Tin mới

Không mua nổi nhà, 60\% đàn ông Trung Quốc bị "đá"

Thứ sáu, 21/07/2017, 10:39 (GMT+7)

Theo một cuộc khảo sát, đến 60\% đàn ông Trung Quốc cho biết từng bị bạn gái chia tay vì không có điều kiện vay tiền mua nhà.

Theo một cuộc khảo sát, đến 60% đàn ông Trung Quốc cho biết từng bị bạn gái chia tay vì không có điều kiện vay tiền mua nhà.

SCMP đưa tin, một tran web hẹn hò tên Gia Viên đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với 165.000 người.

Kết quả của cuộc khảo sát khiến nhiều người bất ngờ, vì cứ 5 người đàn ông thì 3 người từng bị bạn gái chia tay do không đủ điều kiện vay tiền mua nhà.

65% số phụ nữ được hỏi có quan điểm rằng, đàn ông hoặc gia đình nhà trai cần chịu "trách nhiệm" mua nhà trước khi nghĩ đến chuyện kết hôn. Chỉ 10% phụ nữ được hỏi cho biết họ chấp nhận cuộc sống thuê nhà sau hôn nhân. Hơn một nửa phụ nữ cảm thấy bất an nếu kết hôn phải đi thuê nhà.

Một đám cưới truyền thống của Trung Quốc.

Cuộc khảo sát gây tranh luận trái chiều giữa đàn ông và phụ nữ trên Internet ở Trung Quốc. Một người phụ nữ sống ở Thẩm Quyến khẳng định, "không nhà-không cưới", và chẳng có cô gái Trung Quốc nào chấp nhận hôn nhân nếu gia đình chồng không đủ điều kiện mua nhà, trừ khi người cô ta có nhiều khiếm khuyết.

Chi phí kết hôn đối với đàn ông Trung Quốc ngày càng đắt đỏ. Trong một khảo sát hồi tháng 2/2017, chi phí để một người đàn ông lấy vợ tại Bắc Kinh đã tăng gấp 20 lần so với 4 năm trước, bao gồm tiền mặt làm quà cưới khoảng 30.000 USD, tiền mua nhà, tiền tiệc cưới.

Việc tặng tiền cho nhà gái là truyền thống có từ thời cổ đại tại đất nước đông dân nhất thế giới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ Chính sách một con cũng như tư tưởng trọng nam khinh nữ, nên các gia đình Trung Quốc đã tìm mọi cách đẻ con trai. Sau nhiều năm, sự mất cân bằng giới tính đã khiến đàn ông Trung Quốc ngày càng khó kiếm vợ. Chính vì điều này nên yêu cầu đối với người chồng của các cô gái Trung Quốc cũng tăng cao chóng mặt.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news