Tin mới

Không nên bảo quản khoai tây trong tủ lạnh

Thứ ba, 15/08/2017, 14:18 (GMT+7)

Thói quen bảo quản khoai tây trong tủ lạnh tưởng là tốt nhưng thực chất lại rất có hại cho sức khỏe, thậm chí có thể gây ung thư.

Thói quen bảo quản khoai tây trong tủ lạnh tưởng là tốt nhưng thực chất lại rất có hại cho sức khỏe, thậm chí có thể gây ung thư.

Khoai tây là một trong những loại thực phẩm phổ biến ở nhiều quốc gia vì dễ ăn và chế biến được thành nhiều món ăn ngon miệng như khoai tây chiên, khoai tây hầm, khoai tây nghiền,…

Nhiều người có thói quen bảo quản khoai tây trong tủ lạnh. Ảnh internet

Tuy nhiên nhiều người có thói quen tích trữ bảo quản khoai tây trong tủ lạnh, đây là cách bảo quản không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Cùng tìm hiểu xem tại sao lại như thế nhé!

Theo Trí Thức Trẻ đưa tin từ đài truyền hình Hàn Quốc, khoai tây để trong tủ lạnh cực kì gây hại. Các chuyên gia nghiên cứu thực phẩm đã làm một thí nghiệm.

Họ mang khoai tây đi bảo quản theo 2 cách. Cách 1 là cho vào tủ lạnh, cách 2 là để ở nhiệt độ phòng nơi thoáng mát.

Ảnh internet

Sau cùng 1 khoảng thời gian bảo quản, người ta lấy khoai ra và kiểm tra thử. Nếu quan sát bằng mắt thường thì khoai để trong tủ lạnh và để ngoài nhiệt độ phòng trông không có gì khác nhau.

Ảnh internet

Nhưng các nhà nghiên cứu lại tiếp tục cắt khoai tây và đem đi chiên. Sau khi chiên xong, quan sát thấy khoai để trong tủ lạnh có màu sẫm hơn khoai bảo quản ở nhiệt độ thường.

Ảnh internet

Các chuyên gia đã mang 2 mẫu khoai này đi xét nghiệm để tìm câu trả lời. Người ta phát hiện ra rằng Khoai tây cho vào tủ lạnh có thành phần acrylamide 0.97mg/kg khoai, còn khoai bảo quản ở nhiệt độ phòng thì chỉ có 0.55mg/kg, ít hơn 40%.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Được biết acrylamide là hợp chất gây ung thư trên động vật thí nghiệm và lần đầu tiên được tìm thấy trong thực phẩm bởi cơ quan Cục Thực phẩm quốc gia Thụy Điển năm 2002.

Các món chiên rán thường chứa nhiều hợp chất acrylamide, đặc biệt là khoai tây chiên phổ biến trong các quán ăn nhanh như KFC, Lotteria, McDonald’s,… Nếu nạp vào cơ thể quá nhiều chất này có thể được xem là yếu tố gây ra nhiều loại bệnh ung thư.

Hơn nữa nếu khoai tây bảo quản trong tủ lạnh thì lượng acrylamide sẽ tăng gấp 40% là khoai tây bảo quản ngoài nhiệt độ phòng.

Vì vậy nên hạn chế ăn khoai tây chiên để bảo vệ an toàn cho sức khỏe gia đình bạn.

Cách bảo quản khoai tây tốt nhất là để trong túi giấy có bấm lỗ và hở miệng để khoai không bị hấp hơi. Có thể cho thêm vào đó 1 quả táo, khí ethylene từ táo sẽ giúp khoai gòn lâu và không bị nhũn.

Ảnh internet

 Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news