Tin mới

Không nỡ nhìn vợ sống đời thực vật, chồng đau đớn rút ống thở rồi chẳng ngờ với cảnh tượng trước mắt, đến đội ngũ y tế cũng sững sờ

Thứ sáu, 14/12/2018, 09:34 (GMT+7)

Sau thời gian nỗ lực chạy chữa và chưa từng từ bỏ hy vọng, ông Ryan cuối cùng cũng đành phải chấp nhận nhìn vợ ra đi. Thế nhưng, sau khi các bác sĩ rút ống thở, điều kỳ diệu đã xảy đến khiến ai cũng bất ngờ và vỡ òa trong cảm xúc.

Sau thời gian nỗ lực chạy chữa và chưa từng từ bỏ hy vọng, ông Ryan cuối cùng cũng đành phải chấp nhận nhìn vợ ra đi. Thế nhưng, sau khi các bác sĩ rút ống thở, điều kỳ diệu đã xảy đến khiến ai cũng bất ngờ và vỡ òa trong cảm xúc.

Ryan và Jill Finley là đôi vợ chồng sống hạnh phúc với nhau trong một ngôi nhà nhỏ ở tiểu bang Oklahoma, Mỹ.

Đang yên đang lành thì biến cố xảy đến khiến người vợ có nguy cơ ra đi vĩnh viễn, nhưng nhờ tình yêu thương và niềm tin nhất quyết không từ bỏ hy vọng dù là nhỏ nhất của người chồng mà phép màu thật sự đã xảy đến.

Vào buổi sáng đẹp trời năm 2007, Ryan định vào gọi Jill dậy sớm để cùng dùng bữa sáng và thưởng thức tách cà phê ngon lành.

Thế nhưng, vừa bước vào phòng, ông đã chết trân khi chứng kiến cảnh tượng trước mắt, người vợ nằm bất động và ngưng thở.

Trong cơn hoảng loạn, Ryan cố gắng gọi xe cứu thương.

 
 

Sau khi có mặt tại hiện trường, nhân viên y tế sử dụng máy khử rung tim để cấp cứu cho Jill nhưng vài phút trôi qua vẫn chưa thể hồi phục nhịp tim của bệnh nhân.

Jill sau đó được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ xác định trước đó, người phụ nữ này đã lên cơn đau tim trong lúc ngủ khiến não bà bị thiếu oxy trong suốt 5 phút trước khi được phát hiện và cứu chữa.

Tại bệnh viện, bác sĩ quấn đầu Jill bằng một miếng băng gạc làm mát để hạn chế não tiếp tục bị tổn thương hơn nữa.

 

Dần dần, bà rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Trong thời gian đó, Ryan luôn túc trực 24/7 bên cạnh vợ. Ông đem đến bệnh viện những cuốn kinh thánh để đọc cho vợ nghe, hằng ngày chăm chỉ viết thư cho bà.

Hy vọng lúc đó dù nhỏ nhoi nhưng người chồng vẫn nhất quyết không bỏ cuộc.

Hơn 2 tuần trôi qua nhưng Jill vẫn nằm bất động trên giường bệnh và không có dấu hiệu hồi tỉnh.

Bác sĩ lúc này mới tìm đến Ryan và thông báo rằng vợ ông chỉ có 1% cơ hội sống sót nhưng các chuyên gia cũng không thể xác định chính xác khi nào bà sẽ tỉnh lại.

Nỗi sợ lớn nhất khi đó của Ryan là đánh mất Jill, người vợ mà ông dành cả đời để yêu thương. Họ chưa hề bàn bạc hay nghĩ đến ngày 1 trong 2 sẽ rời bỏ bạn đời của mình mà ra đi mãi mãi.

Ryan nhớ lại trong quá khứ, thời điểm một người dì của ông rơi vào tình trạng nguy kịch tương tự Jill, vợ ông đã nói rằng sau này dù có chuyện gì xảy ra, bà mong ông đừng để bà phải sống đời thực vật.

Nhớ lại đoạn hội thoại này, Ryan đành phải đưa ra quyết định khó khăn, kết thúc sự sống của Jill để bà không phải chịu đau đớn hơn nữa.

Bác sĩ cho biết sau khi rút ống thở, Jill vẫn còn ý thức trong vài phút. Khi đó, gia đình và người thân có thể tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi để nói lời tạm biệt bệnh nhân.

 

Ryan đã dùng điện thoại để quay lại khoảnh khắc cuối cùng ông được nắm tay vợ rồi bỏ xuống dưới sảnh chờ. Một lúc sau thì y tá chạy đến và hối thúc Ryan trở lại phòng của Jill.

Điều kỳ diệu đã xảy ra, Jill đã tỉnh dậy, bà không chỉ cử động nhẹ trên giường bệnh mà đôi môi còn mấp máy nói được vài lời.

Câu đầu tiên mà Jill nói với chồng mình chính là: "Hãy đưa em ra khỏi đây", trước khi bà trả lời toàn bộ những câu hỏi của Ryan đưa ra, một cách vô cùng mạch lạc.

Khi đó, mọi người trong phòng bao gồm Ryan và toàn bộ đội ngũ y tế đều không thể tin được vào mắt mình.

Một vài ngày sau, sức khỏe của Jill hồi phục thần kỳ. Tiếp đến, bà mất vài tháng để học lại những kỹ năng cơ bản như đánh răng, cột dây giày…

Đồng thời, Jill phải thường xuyên lui tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ cũng tiến hành cấy ghép máy điều hòa nhịp tim vào cơ thể bà.

Nói về quyết định của Ryan, Jill không hề oán trách ông nửa lời vì chẳng ai có thể biết trước được chuyện bà sẽ tỉnh lại. 

Trải qua nhiều biến cố, tình cảm vợ chồng nhà Finley càng thêm khắng khít. Câu chuyện của họ trở thành nguồn cảm hứng sống tích cực dành cho tất cả mọi người.

Imacho

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news