Tin mới

Không quân Mỹ sắp thông báo KQ trúng thầu máy bay ném bom 80 tỷ USD

Thứ ba, 27/10/2015, 19:08 (GMT+7)

Không quân Mỹ dự kiến thông báo trao hợp đồng phát triển và sản xuất máy bay ném bom mới nhất vào hôm nay (27/10), Bloomberg trích lời các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ.

Không quân Mỹ dự kiến thông báo trao hợp đồng phát triển và sản xuất máy bay ném bom mới nhất vào hôm nay (27/10), Bloomberg trích lời các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ. Đây là tin tức ban đầu về chương trình bí mật nhằm củng cố khả năng tấn công tầm xa của nước này.

Máy bay ném bom B-2 Spirit chuẩn bị được tiếp nhiên liệu. Ảnh: Staff Sgt. Ken Bergmann/U.S. Air Force

Cuộc cạnh tranh gay cấn giữa phía Tập đoàn Northrop Grumman và liên doanh Công ty Boeing - Công ty Lockheed Martin đã rõ ràng vào hôm thứ 6 (23/10), quan chức phụ trách mua sắm vũ khí của Lầu Năm Góc Frank Kendall trích lời các lãnh đạo cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ, theo các quan chức.

Máy bay ném bom tầm xa sẽ là một trong hệ thống vũ khí lớn nhất của Lầu Năm Góc vào thập kỷ tới, với giá trị khoảng 80 tỷ USD, nếu tất cả 100 máy bay chiến đấu đều được chế tạo. Cùng với máy bay ném bom B-2 với thiết kế “cánh bay” ẩn radar, các máy bay mới dự kiến sẽ đi vào phục vụ trong giữa thập niên 2020 như là thừa kế của máy bay B-1 30 tuổi và máy bay B-52.

Các quan chức ẩn danh cho biết, dự kiến nếu không có gì thay đổi, buổi họp báo thông báo trao thầu có sự tham gia của các quan chức Lực lượng Không quân Mỹ và có thể là Bộ trưởng Quốc phòng Ahston Carter sẽ vào hôm nay (27/10), sau khi các thị trường tài chính đóng cửa.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại tá Hải quân Jeff Davis từ chối cho biết thời gian cụ thể thông báo sẽ diễn ra.

[mecloud]O7h0hby3P3[/mecloud]

Linh Mai (theo Bloomberg)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news