Tin mới

Không quân Nga tiêu diệt 2 chỉ huy IS và 300 phiến quân

Thứ bảy, 10/10/2015, 09:28 (GMT+7)

Không quân Nga hôm 9/10 đã tiến hành 67 cuộc xuất kích, tấn công 60 mục tiêu, tiêu diệt hai chỉ huy cấp cao của Nhà nước Hồi giáo cùng hơn 300 phiến quân.

Không quân Nga hôm 9/10 đã tiến hành 67 cuộc xuất kích, tấn công 60 mục tiêu, tiêu diệt hai chỉ huy cấp cao của Nhà nước Hồi giáo cùng hơn 300 phiến quân.

[mecloud]i3lLPPQAFR[/mecloud]

"67 đợt xuất kích được thực hiện từ căn cứ không quân Hmeimim. Các máy bay Su-34M và Su-24SM tấn công 60 mục tiêu khủng bố. Trong số này có cơ sở liên lạc, sở chỉ huy, kho nhiên liệu và trại huấn luyện ở Raqqa, Latakia, Idlib, Aleppo, Hama", các hãng tin Nga dẫn lời thiếu tướng Igor Makushev, Tư lệnh Không quân Nga, cho biết.

Máy bay ném bom Su-24 của Nga tại Syria. Ảnh: RIA Novosti.

Ông Makushev nói thêm, các cuộc không kích đã khiến 300 phiến quân thiệt mạng, trong đó có 2 chỉ huy của IS.

Tổng cộng, các cuộc không kích đã phá hủy 6 trung tâm liên lạc, 6 kho vũ khí, 17 cơ sở huấn luyện và 17 xe bọc thép.

"Các phiến quân đang hứng chịu tổn thất lớn do không kích và phải điều chỉnh lại chiến thuật, dàn trải ra một khu vực rộng hơn, che giấu bản thân tốt hơn hoặc ẩn nấp trong khu dân cư. Không quân Nga đang tiếp tục và tăng cường không kích", ông Makushev cho biết thêm.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích từ căn cứ không quân ở Latakia, Syria, hôm 30/9. Nga đã điều động khoảng 2.000 quân nhân đến đây nhưng Moscow tuyên bố không có kế hoạch sử dụng các lực lượng trên bộ để chiến đấu với phiến quân.

Xem thêm video Nga không kích, phá hủy 27 cơ sở của IS:

[mecloud]RhQtUxgnTL[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news