Tin mới

Không quân Nga tiêu diệt 4 sở chỉ huy của IS

Thứ hai, 05/10/2015, 08:54 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga hôm 4/10 ra thông báo cho biết, Lực lượng Hàng không Vũ trụ nước này đã không kích và tiêu diệt bốn sở chỉ huy và năm đơn vị xe thiết giáp của quân khủng bố IS ở tỉnh Idlib, Syria.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 4/10 ra thông báo cho biết, Lực lượng Hàng không Vũ trụ nước này đã không kích và tiêu diệt bốn sở chỉ huy và năm đơn vị xe thiết giáp của quân khủng bố IS ở tỉnh Idlib, Syria.

“Với việc sử dụng những quả bom xuyên phá bê tông BETAB-500, bốn sở chỉ huy của các các tổ chức vũ trang phi pháp ISIL đã bị xóa sổ. Những nơi phiến quân ẩn nấp đã bị phá hủy hoàn toàn”, Đài Sputnik dẫn thông báo cho biết.

Chiến đấu cơ Nga tham gia không kích phiến quân IS tại Syria. Ảnh: RIA Novosti.

Cuộc không kích vào căn cứ khủng bố đã phá hủy hoàn toàn những địa điểm phiến quân ẩn nấp cùng một kho vũ khí và đạn dược. Năm đơn vị xe bọc thép bị mất khả năng hoạt động.

Cũng theo báo cáo này, với hơn 50 máy bay quân sự hiện có ở Syria, Không quân Nga đã thực hiện 60 phi vụ không kích trong vòng 3 ngày, tiêu diệt 50 mục tiêu khủng bố.

Cũng tại tỉnh Idlib, các cuộc không kích đã xóa sổ hoàn toàn các nhà kho chứa vũ khí, trang bị quân sự mà phiến quân sử dụng để chuẩn bị cho các cuộc tấn công khủng bố.

Chiến đấu cơ Nga dội bom một mục tiêu của IS. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Bom bê tông BETAB-500 và bom thông minh KAB-500 mà Không quân Nga sử dụng trong các cuộc không kích tại SYria là loại có khả năng tự điều chỉnh hướng bay, gây thiệt hại nghiêm trọng cho đối phương.

Không quân Nga đã bắt đầu các cuộc không kích nhằm vào mục tiêu của IS và các nhóm khủng bố khác tại Syria từ ngày 30/9 theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar Assad nhằm hỗ trợ trên không cho các binh sĩ chính phủ, hiện đang vật lộn với việc ngăn chặn sự lan rộng của các nhóm phiến quân.

Tướng Andrey Kartapolov, người đứng đầu Cục tác chiến thuộc Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Nga, ngày 3/10 cho biết Moscow sẽ đẩy mạnh các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu khủng bố tại Syria.

[mecloud]DZdO8fO3kk[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news