Tin mới

Không thể tin nổi đây chính là thi thể của người mới chết được vài ngày

Thứ sáu, 23/03/2018, 20:28 (GMT+7)

Người đàn ông qua đời vì một cơn đau tim nhưng điều khó hiểu ở chỗ chỉ sau vài ngày, thi thể của ông ta đã biến thành một cái xác ướp.

Người đàn ông qua đời vì một cơn đau tim nhưng điều khó hiểu ở chỗ chỉ sau vài ngày, thi thể của ông ta đã biến thành một cái xác ướp.

Năm 2016, các ngư dân ở Philippines phát hiện một chiếc du thuyền dạt vào bờ biể. Bên trong chiếc thuyền, họ phát hiện một xác ướp nằm gục trên bàn radio. 

Xác ướp được tìm thấy trên chiếc thuyền dạt vào bờ, không ai tin khi biết người này chỉ mới chết được vài ngày - Ảnh 1.
 

Dựa vào những tài liệu còn sót lại bên trong thuyền, cảnh sát xác định nạn nhân là một thủy thủ quốc tịch Đức tên Manfred Fritz Bajorat, 59 tuổi. Tuy nhiên không ai biết được hành trình của chiếc thuyền này đã đi qua cũng như nơi mà Manfred muốn đến.

Tiếp tục kiểm tra chiếc thuyền, cảnh sát phát hiện chiếc ví của nạn nhân đã biến mất, thực phẩm và tài sản dường như đã bị lục tung lên, nhưng những thứ đắt tiền hơn thì vẫn còn. 

Ban đầu, cảnh sát cho rằng đây là một vụ giết người, tuy nhiên, báo cáo khám nghiệm pháp y khiến cho mọi người kinh ngạc bởi thực tế ông ta chỉ mới qua đời khoảng 7 ngày trước bởi một cơn đau tim. 

Xác ướp được tìm thấy trên chiếc thuyền dạt vào bờ, không ai tin khi biết người này chỉ mới chết được vài ngày - Ảnh 2.
 

Vị trí ngồi của Manfred ngay gần radio cũng cho thấy có lẽ ngay trong lúc lên cơn đau tim, ông đã cố gắng tìm sự giúp đỡ. 

Các chuyên gia pháp y giải thích việc Manfred bị biến thành xác ướp trong khoảng thời gian rất ngắn là do sự kết hợp giữa khí hậu nhiệt đới, gió khô và không khí mặn sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp thi thể được bảo quản và trở thành một xác ướp.

Lần cuối cùng bạn bè và người thân biết tin về Manfred là vào năm 2009. Ông cùng chiếc du thuyền của mình suốt bao nhiêu năm qua đã luôn rong ruổi trên biển cả, ngay cả con gái và vợ cũ cũng rất ít khi liên lạc với ông. 

Xác ướp được tìm thấy trên chiếc thuyền dạt vào bờ, không ai tin khi biết người này chỉ mới chết được vài ngày - Ảnh 3.
 

Con gái Nina của Manfred sau khi nhận được tin về bố mình đã bay đến Philippines để làm các thủ tục xác nhận danh tính và nhận thi thể.

Nhiều ngày sau đó, cảnh sát Philippines công bố một chi tiết đặc biệt về nạn nhân là trước khi qua đời, ông đã viết một bức thư gửi đến vợ cũ, Claudia. Hai người ly hôn từ năm 2008 và sau đó bà đã qua đời vì ung thư. Suốt những năm qua và cho đến khi chết, hóa ra ông Manfred vẫn luôn thương nhớ đến vợ cũ của mình. 

Xác ướp được tìm thấy trên chiếc thuyền dạt vào bờ, không ai tin khi biết người này chỉ mới chết được vài ngày - Ảnh 4.

Trong số di vật của Manfred, người ta còn tìm được rất nhiều tấm ảnh cũ của vợ và con gái.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news