Tin mới

Khu du lịch Đại Nam đóng cửa vì ông Dũng “lò vôi” chịu hết nổi?

Chủ nhật, 09/11/2014, 13:53 (GMT+7)

 Khu du lịch Đại Nam đóng cửa đang là Sự kiện khiến dư luận chú ý suốt tuần qua. Nói về quyết định này, ông Dũng “lò vôi” – chủ khu du lịch Đại Nam cho biết tất cả vì… chịu hết nổi.

Khu du lịch Đại Nam đóng cửa đang là Sự kiện khiến dư luận chú ý suốt tuần qua. Nói về quyết định này, ông Dũng “lò vôi” – chủ khu du lịch Đại Nam cho biết tất cả vì… chịu hết nổi.

Khu du lịch Đại Nam đóng cửa vì ông Dũng “lò vôi” chịu hết nổi? - Ảnh 1

Đại gia Dũng "lò vôi" khẳng định đóng cửa khu du lịch Đại Nam. 

Những ngày qua, trước khi chuẩn bị tạm đóng cửa tới hết năm 2014, hàng nghìn du khách đã nườm nượp đổ về khu du lịch Đại Nam để được hưởng dịch vụ miễn phí. Hôm qua, 7/11, trên website chính thức của khu du lịch Đại Nam đã đăng tải thông báo sẽ mở thêm 10 ngày nữa để phục vụ du khách đổ về. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ, quyết định đóng cửa của ông Dũng “lò vôi” chỉ là dọa mà thôi.

Tuy nhiên, sau nhiều lần khẳng định “tôi không dọa”, hôm nay, đại gia nổi tiếng Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”) đã trả lời trên báo với VTC rằng chắc chắn sẽ đóng cửa khu du lịch Đại Nam từ nay tới hết năm vì không chịu nổi: “Quyết định này của tôi như giọt nước tràn ly. Tôi tạo nên Khu du lịch Đại Nam vì muốn tạo một sân chơi cũng là nơi để giúp đỡ mọi người. Dù sẽ thiệt hại nhưng tôi vẫn quyết định đóng vì tôi cảm thấy bị chính quyền địa phương dồn ép, tôi chịu đựng hết nổi rồi. Họ không cho mình cơ hội để cống hiến thì thôi, mình sống đơn giản cho mình.“

Nói về số phận những người công nhân đang làm việc tại khu du lịch Đại Nam, ông Dũng cho biết trong thời gian đóng cửa tạm thời, Doanh nghiệp vẫn trả lương 100% cho công nhân.

Đồng thời số tiền mà ông Dũng “lò vôi” cam kết trích toàn bộ lợi nhuận của khu du lịch Đại Nam phục vụ cho trẻ em nghèo mổ tim miễn phí đã được chuyển tới bệnh viện Đại học Y Dược Tp.HCM để mổ tim tới hết năm 2014: "Trong trường hợp lợi nhuận công ty không có, chúng tôi cam kết sẽ bán tài sản, quyết tâm thực hiện chương trình mổ tim trên". (Công ty Đại Nam cam kết sẽ hỗ trợ từ 1.000 đến 1.500 tỉ đồng để mổ tim cho trẻ em nghèo khó khăn, ước tính mỗi năm sẽ có từ 500 đến 1.000 em được mổ tim miễn phí nhờ chương trình này)

Mâu thuẫn giữa UBND tỉnh Bình Dương và ông Dũng “lò vôi” xuất phát từ việc tỉnh công bố thu hồi Quyết định (được ban hành tháng 7/2008) về việc cho phép thay đổi thời hạn sử dụng “đất ở” trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3 từ 50 năm sang lâu dài đối với Công ty cổ phần Đại Nam. Tuy nhiên, ông Dũng “lò vôi” không đồng ý với quyết định trên của tỉnh và đã gửi thư lên Thủ tướng Chính phủ xin xem xét lại.

Ông Dũng cho biết nếu UBND tỉnh Bình Dương vẫn không thay đổi cách cư xử như hiện nay (liên tiếp cử thanh tra thuế tới làm việc, ban hành liên tục văn bản chỉ đạo yêu cầu công ty Đại Nam chấp hành quyết định của tỉnh…), ông sẽ quyết định đóng cửa khu du lịch Đại Nam và dần dần sẽ là các hoạt động khác của Công ty Đại Nam, để chờ đợi chỉ đạo giải quyết của Thủ tướng Chính phủ.

Khu du lịch Đại Nam đóng cửa vì ông Dũng “lò vôi” chịu hết nổi? - Ảnh 2

Khu du lịch Đại Nam đón hàng nghìn lượt khách đổ về trước ngày đóng cửa.

Trước quyết định này của ông Dũng, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết trong buổi họp báo: “Sau khi có đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng đối với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo Thanh tra Chính phủ và các bộ ngành xác minh, thanh tra để giải quyết nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng. Ngày 4/7/2014, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận số 1549 về 3 nội dung liên quan đến khu công nghiệp Sóng Thần 3.”

Theo ông đại diện tỉnh Bình Dương, những hoạt động thanh tra liên quan tới tình hình hợp đồng góp vốn và phân lô bán nền để kiểm tra công ty Đại Nam có trốn thuế hay không hoàn toàn là những hoạt động bình thường. Hơn nữa, bởi công ty Đại Nam có văn bản xin hoãn thanh tra vì lý do quá bất ngờ, gấp gáp nên cho tới thời điểm này Cục Thuế cũng đã ghi nhận khó khăn của doanh nghiệp và chưa tiến hành thanh tra về tài chính đối với việc góp vốn, phân lô bán nền tại khu Sóng Thần 3.

Theo Chúc Anh/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news