Tin mới

Khu kinh tế Vũng Áng đã ổn định trở lại

Thứ bảy, 17/05/2014, 08:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau hai ngày sau vụ lộn xộn gây mất trật tự an toàn xã hội\ntại Khu Kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, đến nay các công nhân đã trở\nlại công ty làm việc, hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra bình\nthường.

 


(Tinmoi.vn) Sau hai ngày sau vụ lộn xộn gây mất trật tự an toàn xã hội tại Khu Kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, đến nay các công nhân đã trở lại công ty làm việc, hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra bình thường.

Trước đó, ngày 14.5, hàng trăm công nhân tại khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) đã tuần hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép xâm phạm lãnh hải Việt Nam. Tuy nhiên trong đó có một bộ phận kích động nên đã xảy ra xô xát.

Sáng 16/5, các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Dự án Formosa, Vũng Áng diễn bình thường, các nhà thầu đang chỉ đạo lực lượng công nhân, xe, máy triển khai thi công đảm bảo tiến độ.

Ông Dương Hồng Chí, TGĐ Tập đoàn Formosa cho biết: “Lãnh đạo Tỉnh và nhà nước đã hết sức nhanh chóng  giúp đỡ Tập đoàn Formosa và các nhà thầu đảm bảo an ninh và tôi đã giao cho các nhà thầu tiếp tục thi công, hiện nay có một số nhà thầu đã trực tiếp vào công trường để thi công, số còn lại đang lập kế hoạch, và thứ Hai toàn bộ các nhà thầu sẽ thi công trở lại”. 

Khu kinh tế Vũng Áng đã ổn định trở lại Công nhân giương cao biểu ngữ phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam. ẢnhTN

Đối với vụ việc xẩy ra ngày 14/5 tại Khu kinh tế Vũng Áng, sau khi khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, huỷ hoại tài sản, trộm cắp tài sản ở Công ty gang thép Hưng Nghiệp Formosa, hiện công an Tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với công an Tỉnh Nghệ An, Quảng Bình tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm luật của các đối tượng để xử lý nghiêm minh trước pháp luật, đặc biệt là các đối tượng đã kích động gây xô xát giữa các nhóm công nhân.

Ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Tĩnh nói: “Chúng tôi chịu trách nhiệm tiếp tục phối hợp chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giải quyết nhanh và dứt điểm các tồn đọng vừa qua và đặc biệt là cam kết đảm bảo an ninh, chính trị trật tự an toàn xã hội, đảm bảo người và tài sản, tuyệt đối an toàn cho cả tập đoàn, cho công ty và từng người trong khu kinh tế Vũng Áng, đặc biệt nhất là các doanh nghiệp của Đài Loan và Trung Quốc”.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý, bảo vệ an toàn cho các chuyên gia, người lao động, các tài sản ở công trường, nơi làm việc, nơi ở.  Cam kết với nhà đầu tư giữ mô trường ổn định để tiếp tục các hoạt động sản xuất kinh doanh.

 Trong số 149 người bị thương từ vụ xô xát thì chỉ có 15 người là phải chăm sóc y tế, số còn lại chỉ bị xây xát nhẹ và đã được làm thủ tục để xuất viện.

Theo tin tức trả lời trên báo CAND,  Đại tá Trần Công Trường, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong những ngày qua, để đảm bảo ANTT tại khu vực này, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động 700 cán bộ, chiến sỹ tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn về con người, tài sản đối với các tổ chức, doanh nghiệp, ổn định tình hình. Đồng thời, nhanh chóng phân loại, xử lý số đối tượng bị bắt giữ. Hiện nay công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án với 4 tội danh gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, huỷ hoại tài sản, trộm cắp tài sản, tạm giữ 80 đối tượng để điều tra làm rõ. Bước đầu lực lượng Công an phân loại đối tượng, củng cố hồ sơ, xử lý theo pháp luật. 

Các đối tượng có hành vi đập phá, hủy hoại tài sản, xâm phạm tính mạng, sức khỏe người khác sẽ khởi tố, điều tra, sớm đưa ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật về các tội danh tương ứng theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Cũng trong sáng ngày 16/5, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã cử Đoàn công tác đến tỉnh Hà Tĩnh tìm hiểu tình hình trên địa bàn Khu kinh tế Vũng Áng và tại Dự án Formosa (nhà máy của người Đài Loan, nhưng có nhiều người Trung Quốc làm việc). Tại đây công nhân Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam đã trở lại làm việc.

Khánh Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news