Tin mới

Khủng bố tại Pháp: “Tôi đang ở Paris và mọi người đều không ngủ”

Thứ bảy, 14/11/2015, 13:35 (GMT+7)

Đó là comment của một độc giả người Việt đang có mặt tại Pháp về vụ khủng bố đẫm máu khiến 153 người tử vong và hàng trăm người bị thương.

Đó là comment của một độc giả người Việt đang có mặt tại Pháp về vụ khủng bố đẫm máu khiến 153 người tử vong và hàng trăm người bị thương.

Theo báo Vnexpress, sau 6 vụ khủng bố liên tiếp xảy ra tại Paris, nhiều người Việt ở Pháp tỏ ra hoang mang trước vụ việc chấn động này.

Anh Long, người có mặt tại Paris cho hay, “Tôi đang ở Paris và mọi người đều không ngủ”. Chỉ một dòng comment ngắn ngủi, nhưng nó đã thể hiện được sự hoang mang thế nào của những người đang có mặt tại nơi xảy vụ khủng bố liên hoàn.

Một cảnh sát Pháp hỗ trợ nạn nhân trong vụ khủng bố đêm 13/11, gần phòng hòa nhạc Bataclan ra ngoài. Ảnh Reuters

Cũng trên Vnexpress, anh Thanh Hải kể lại rằng tối qua anh đang xem trận Pháp - Đức trên sân Statde de France thì bỗng dưng cầu thủ ngừng đá, khán giả tán loạn.

Vụ khủng bố không chỉ khiến người dân Paris và nước Pháp bàng hoàng, mà cộng đồng quốc tế cũng chấn động.

Trên trang nhất các báo trong nước cũng như quốc tế hôm nay ngập tràn thông tin về vụ khủng bố đẫm máu.

Trên trang nhất các tờ báo trên thế giới đều cập nhật thông tin về vụ khủng bố.

Ngoài cập nhật thông tin về vụ việc, dư luận trong nước hết sức quan tâm đến thông tin về nạn nhân vụ khủng bố có người Việt hay không.

Trên báo Việt Nam plus đăng tải, tính đến trưa nay (14/11), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết chưa có thông tin về người Việt bị thương vong sau vụ khủng bố.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp ngay lập tức làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu những thông tin liên quan đến công dân Việt Nam tại những khu vực xảy ra tấn công.

Ngoài ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cũng đã mở 2 đường dây nóng 00.33.67.7622624 và 00.33.66.3541759 cùng hoạt động với tổng đài Bảo hộ công dân trong nước 084.4.62844844; 084.981848484 để sẵn sàng tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến công dân Việt Nam là nạn nhân của những vụ tấn công nêu trên.

Thuận Phong (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news