Tin mới

Khủng hoảng dịch bệnh Ebola: Tổng thống Obama trấn an người Mỹ

Thứ năm, 16/10/2014, 11:47 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Barack\nObama đã trấn an những lo ngại dịch bệnh Ebola sẽ bùng phát ở Mỹ, sau khi một nữ\ny tá thứ hai nhiễm căn bệnh này sau khi chăm sóc cho một bệnh nhân.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trấn an những lo ngại dịch bệnh Ebola sẽ bùng phát ở Mỹ, sau khi một nữ y tá thứ hai nhiễm căn bệnh này sau khi chăm sóc cho một bệnh nhân.

Tổng thống Obama: Nếu đại dịch Ebola bị "mất kiểm soát", nó sẽ lan rộng ra toàn cầu

Ông nói, nguy cơ người dân Mỹ bị nhiễm virus này “cực kỳ thấp” nhưng cần giúp đỡ khu vực Tây Phi nhiều hơn nữa.

Tổng thống Obama đã hoãn lại một chuyến đi chính trị để gặp các quan chức Nội các bàn về những vấn đề liên quan đến dịch bệnh Ebola ở Mỹ và Tây Phi.

Virus đã giết chết hơn 4.000 người ở khu vực Tây Phi, hầu hết ở Liberia, Guinea và Sierra Leone. Để trấn an người dân lo sợ bị nhiễm căn bệnh này, tổng thống nói:

“Tôi thực sự tin rằng chúng ta có thể ngăn chặn nguy cơ bùng phát nghiêm trọng căn bệnh này ở Mỹ. Tuy nhiên, sẽ khó khăn hơn nếu đại dịch Ebola bị mất kiểm soát ở Tây Phi.”

Ông cũng hứa hẹn sẽ giám sát các trường hợp nhiễm Ebola ở Mỹ “quyết liệt hơn”, tái khẳng định chiến dịch gửi một đội ngũ chuyên gia đến bất kỳ bệnh viện nào phát hiện ra bệnh nhân bị lây nhiễm.

Cô Amber Vinson, 29 tuổi phát bệnh từ hôm 14/10, sau khi chăm sóc bệnh nhân nhiễm Ebola Thomas Eric Duncan, đến từ Liberia, người đã không qua khỏi một tuần trước ở Dallas. Ông Duncan phát bệnh chỉ vài ngày sau khi từ Liberia đến Texas.

48 người, bao gồm cả người bạn gái từng tiếp xúc với anh trước khi anh đến bệnh viện đang được giám sát nguy cơ nhiễm bệnh.

Cô Vinson là y tá thứ hai bị nhiễm bệnh tại bệnh viện Presbyterian, Dallas, Texas. Vẫn chưa rõ, lý do nào khiến cô Vinson và những y tá khác như Nini Phạm nhiễm bệnh trong khi đã tuân thủ các nguyên tắc an toàn.

Tuy nhiên, liên hiệp y tá Mỹ cho biết, những nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên trên đất Mỹ, ông Duncan đã không bảo hộ đúng cách.

Cô Vinson còn được phép bay thậm chí trong khi cô đang được giám sát các triệu chứng của bệnh Ebola. Các quan chức Mỹ đang tìm kiếm 132 người đã bay cùng chuyến bay với cô Vinson một ngày trước khi cô phát bệnh.

Theo Chi MK (BBC/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news