Tin mới

Khủng khiếp cảnh mua bán trẻ sơ sinh trước BV Nhi Đồng I

Thứ sáu, 14/03/2014, 13:37 (GMT+7)

Các đối tượng tập\ntrung trước cổng bệnh viện tiếp cận những người mẹ lỡ làng, nghèo khổ... để dụ\nbán con và đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ.

Các đối tượng tập trung trước cổng bệnh viện tiếp cận những người mẹ lỡ làng, nghèo khổ... để dụ bán con và đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ.

 

Công an TP HCM vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh và bắt giữ, khởi tố 7 đối tượng: Ngô Thị Lan (tự Hồng, ngụ quận 1); Trần Ngọc Quỳ (tự Phắng, ngụ quận Tân Phú); Võ Văn Viễn (tự Sáu, ngụ quận Gò Vấp); Trần Thiện Nhân (tự Dũng, ngụ quận 1, cùng 44 tuổi); Tưởng Đình Thương (35 tuổi, quê Hải Phòng) Võ Thị Kiều Trang (26 tuổi, quê Quãng Ngãi) và Phạm Tuấn Phương (52 tuổi, quê tỉnh Đắc Nông) về hành vi "mua bán trẻ em".

Giải cứu bé gái sơ sinh

Chiều cuối tuần, bệnh viện Nhi Đồng 1 (quận 10) tấp nập người ra kẻ vào. Trước cổng bệnh viện, một cặp vợ chồng ôm đứa con gái sơ sinh đứng chờ thì xuất hiện 2 phụ nữ đi xe máy tiếp cận. Khi cuộc "giao dịch" đang diễn ra, trinh sát đội phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn xã hội và mua bán người (PC45, Công an TP HCM) xuất hiện bắt quả tang cả bọn là Viễn Trang, Quỳ và Lan đang mua bán bé gái sơ sinh 3 ngày tuổi với số tiền tang vật 7 triệu đồng.

Khủng khiếp cảnh mua bán trẻ sơ sinh trước BV Nhi Đồng I
Hai đối tượng chủ mưu các phi vụ mua bán trẻ em bị Công an TP HCM bắt giữ.

Tại CQĐT, cặp vợ chồng Viễn, Trang khai nhận sống lang thang tại công viên Phạm Viết Chánh (gần BV phụ sản Từ Dũ, quận 1). Mới đây Trang hạ sinh đứa con gái (nặng 3,1kg). Được 3 ngày thì cả 2 bàn nhau bán con. Thông qua đối tượng Quỳ (hành nghề cắt móng tay, chân dạo khu vực BV Từ Dũ), 2 vợ chồng Viễn đã bán con cho Lan và khi chúng đang thực hiện giao dịch thì bị Công an bắt giữ. Từ lời khai của các đối tượng, cảnh sát đã tiếp tục bắt giữ Thương, Phương và Nhân để mở rộng điều tra vụ án.

Qua đấu tranh khai thác, cơ quan Công an đã xác định đường dây mua bán trẻ em quy mô lớn do 2 đối tượng Lan và Thương cầm đầu. Bước đầu xác định Quỳ, Phương và Nhân, chạy xe ôm trước bệnh viện Từ Dũ nhưng đồng thời làm cò môi giới mua bán trẻ em.

Hàng ngày, chúng hoạt động trước khu vực bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện phụ sản lớn nhất TP HCM để tiếp cận các bà mẹ trẻ lỡ làng, sống thử có con ngoài ý muốn hoặc các vợ chồng nghèo không có điều kiện nuôi con để dụ bán con sơ sinh. Khi có "mối", chúng sẽ giới thiệu cho Lan, Thương để kiếm tiền hoa hồng...

Hàng chục trẻ sơ sinh đã bị bán sang Trung Quốc?

Hai đối tượng Quỳ và Phương khai nhận, vào tháng 2 vừa qua, chúng đã môi giới cho Lan mua một bé trai sơ sinh chào đời ở BV Nhân dân Gia Định với giá 14,5 triệu đồng. Đối tượng Lan cho biết, bán bé trai này cho một phụ nữ ở Tây Ninh (không rõ lai lịch) với giá 35 triệu đồng.

"Trước đó, tôi cũng mua 2 đứa trẻ sơ sinh ở khu vực BV phụ sản Từ Dũ, tôi đã bán lại cho đối tượng Nguyễn Thanh Hằng (28 tuổi, ngụ huyện Hốc Môn) và Hằng đã đưa sang Trung Quốc bán lại", Lan khai nhận.

Khủng khiếp cảnh mua bán trẻ sơ sinh trước BV Nhi Đồng I-1
Ba trong số 7 đối tượng bị khởi tố hành vi "mua bán trẻ em".

Theo hồ sơ của CQĐT, khi Hằng đang đưa 2 đứa trẻ qua Trung Quốc thì đã bị Công an bắt giữ tại khu vực Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Các đối tượng Quỳ, Phương, Nhân khai báo đã 3 lần môi giới thành công để những người mẹ bán 3 trẻ sơ sinh cho Lan và được cho tiền hoa hồng.

Riêng Thương khai từ giữa năm 2013 đến nay đã môi giới bán lại 20 trẻ sơ sinh cho nhiều đối tượng khác nhau và phần lớn chúng đưa các cháu bé sang Trung Quốc để bán lại.

Công an thành phố nhận định, đó mới chỉ là lời khai ban đầu của bọn tội phạm và khả năng số lượng trẻ sơ sinh bị mua bán còn nhiều hơn. Vì vậy, CQĐT đang tiếp tục mở rộng vụ án.

Hiện đối tượng Trang đang được tại ngoại vì nuôi con nhỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news