Tin mới

Khuyễn mãi sai, 5 nhà mạng bị xử phạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ hai, 21/11/2016, 09:54 (GMT+7)

Vừa qua Cục Viễn thông đã quyết định phạt 5 nhà mạng Gtel, Vietnammibile, Mobifone, Viettel và Vinaphone. Tổng số tiền xử phạt lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Vừa qua Cục Viễn thông đã quyết định phạt 5 nhà mạng Gtel, Vietnammibile, Mobifone, Viettel và Vinaphone. Tổng số tiền xử phạt lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Thông tin ghi nhận từ Dân trí, VnExpress, Ictnews cho biết, vừa qua Cục Viễn thông (Bộ Thông tin & Truyền thông) đã đưa ra quyết định xử phạt 5 nhà mạng là Gtel, Vietnammibile, Mobifone, Viettel và Vinaphone. Quyết định xử phạt dựa theo điểm a, c khoản 2; điểm a khoản 3 Điều 49 và các điểm a khoản 1; điểm a,b,h khoản 4 Điều 50 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Khuyễn mãi sai, 5 nhà mạng bị xử phạt hơn 1 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Cụ thể, các nhà mạng này đã vi phạm quy định về giá cước và khuyến mãi khi đã không thông báo hoặc không đăng ký thực hiện chương trình khuyến mãi, không đăng ký giá cước; khuyến mãi vượt mức quy định và bán giá cưới dịch vụ thấp hơn so với giá thành. Tổng số tiền xử phạt của 5 nhà mạng nói trên lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Trước đó, vào đầu tháng 6/2016, Cục Viễn thông cũng đã có văn bản gửi đến các doanh nghiệp viễn thông di động thông báo việc tạm dừng khuyến mãi, giảm giá thành dịch vụ hàng hóa thông tin di động, không được triển khai các đợt khuyến mãi giảm giá đến hết năm 2016 theo quy định của Nhà nước.

Sau đó, vào ngày 11/11 Bộ tiếp tục có công văn hoả tốc gửi đến các nhà mạng để chấn chỉnh lại hoạt động khuyễn mãi và giá cước. Văn bản yêu cầu các nhà mạng khẩn trương rà soát, giải trình với Cục Viễn thông và nhanh chóng dừng tất cả các chương trình khuyễn mãi, giá cước sai quy định,… Bộ còn yêu cầu các doanh nghiệp này nghiêm túc tìm biện pháp xử lý các cá nhân vi phạm, báo cáo Bộ và Cục Viễn thông trước ngày 15/11/2016.

Chính vì quy định này cùng việc bị xử phạt hơn 1 tỷ đồng như vậy nên mới đây 5 nhà mạng trên đã dừng các chương trình khuyễn mãi vi phạm quy định và tiến hành thông báo cho khách hàng nắm rõ qua tin nhắn.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news