Tin mới

Siêu mẫu Ngọc Thúy tố chồng cũ đại gia lừa ly hôn

Thứ ba, 04/03/2014, 14:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vụ lý hôn và phân chia tài sản của siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng là ông Nguyễn Đức An còn chưa giải quyết xong thì việc ông An đệ đơn kiện vợ cũ đòi 288 tỉ lại càng khiến vụ việc trở nên phức tạp, án chồng án.

(Tinmoi.vn) Vụ lý hôn và phân chia tài sản của siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng là ông Nguyễn Đức An còn chưa giải quyết xong thì việc ông An đệ đơn kiện vợ cũ đòi 288 tỉ lại càng khiến vụ việc trở nên phức tạp, án chồng án.

 

Chồng cũ kiện Ngọc Thúy đòi 288 tỉ

Ngày 18/11/2011, ông Nguyễn Đức An, Việt kiều Mỹ, chồng cũ của siêu mẫu Ngọc Thúy đệ đơn khởi kiện siêu mẫu. Theo đơn khởi kiện, ông An và Ngọc Thúy kết hôn vào tháng 9/2006 nhưng đến khoảng tháng 3/2008 hai người ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ. Trong thời gian hai người còn là vợ chồng, do ông An mang quốc tịch Mỹ nên phải nhờ vợ đứng tên sở hữu các tài sản ông mua tại Việt Nam. Khối tài sản này bao gồm rất nhiều cổ phiếu, xe hơi sang trọng, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP HCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)…

Kì án li dị của siêu mẫu Ngọc Thúy: ông nói gà, bà nói vịt

Ông An (trái) bàn luận với luật sư tại tòa án về việc đòi lại 288 tỉ

Tuy nhiên trong đơn kiện ông An khẳng định "đã dùng số tiền có được trước thời điểm kết hôn để mua những tài sản ở Việt Nam" và đòi Ngọc Thúy phải trả lại toàn bộ khi đã ly hôn. Nguyên đơn cũng nêu rõ, sau khi ly hôn tại Mỹ vào tháng 3/2008, Tòa thượng thẩm bang California quyết định số tài sản đang thuộc quyền sở hữu của Ngọc Thúy phải được thu hồi trả cho mình vì được mua bằng tiền riêng.

Thời gian đó, ông An cho biết thêm, Ngọc Thúy đang gửi đơn kiện lên tòa án Mỹ yêu cầu đòi tiền trợ cấp cho mình và con với mức thỏa thuận là 8.000 USD một tháng.Theo một người thân của Ngọc Thúy, siêu mẫu đang sống với 2 con tại Mỹ và đã ủy quyền cho mẹ tham gia vụ kiện của chồng cũ.

Siêu mẫu tái khởi kiện chồng cũ vì bị "bẫy" ly hôn

Mới đây nhất, Ngọc Thúy đã đệ đơn tái khởi kiện chồng cũ với mục đích đề nghị tòa án Mỹ xem xét việc ông Nguyễn Đức An “không thực hiện bản thỏa thuận” từ tháng 12/2011 và “có những hành động sai trái”.

Tại thời điểm ký đơn ly hôn vào ngày 26/9/2007, Ngọc Thúy vẫn nghĩ chồng... thử lòng mình. Bởi theo cô, thứ nhất, không thể vì một cuộc cãi vã mà vợ chồng ly hôn. Thứ hai, chồng không thể ly dị khi con gái đầu lòng vừa tròn 4 tháng. Thứ ba, cô mới ở Mỹ 1 năm, nên nếu việc cư trú hợp pháp bằng “thẻ xanh” bị ảnh hưởng, sẽ không thể nuôi con ở Mỹ...

Kì án li dị của siêu mẫu Ngọc Thúy: ông nói gà, bà nói vịt

Hiện tại Ngọc Thúy vẫn đang sống tại Mỹ cùng hai con gái

Đối với chuyện li hôn, Ngọc Thúy khẳng định đó là “một cái bẫy”, vì 2 ngày sau khi ký đơn ly hôn, mâu thuẫn hóa giải, vợ chồng vui vẻ trở lại, chồng cô quả quyết đã hủy đơn ly hôn.

Nhưng siêu mẫu không hề hay biết 3 tháng sau đó, ngày 20/11/2007, người chồng đang đầu ấp tay gối hằng đêm đã "âm thầm" nộp đơn ly hôn lên Tòa án gia đình quận Cam (bang California, Mỹ). Đơn ly hôn được tòa án Mỹ chấp nhận và phát sinh hiệu lực pháp lý vì không có ai làm thủ tục xin hủy.

Đến ngày 26/3/2008, tòa án đã ban hành phán quyết công nhận sự thỏa thuận của các bên, trong đó nêu rõ: Cấp quyền giữ lại làm tài sản riêng, không có tài sản chung mà các bên có được trong hôn nhân. Các bên đồng ý rằng tất cả bất động sản, xe cộ và tài khoản ngân hàng ở VN là tài sản độc quyền của nguyên đơn, do nguyên đơn mua bằng tiền riêng. Cô bước ra khỏi hôn nhân chỉ với 500 USD trợ cấp mỗi tháng cùng một con gái hơn 1 tuổi, và chua chát nhất là cô đang mang thai 4 tháng đứa con thứ hai với người chồng vừa ly hôn với mình.

Tháng 2/2009, Ngọc Thúy quyết định gửi đứa con 3 tháng tuổi ở VN để trở về Mỹ xin gia hạn thẻ xanh. Nhưng ngay khi xuống sân bay cô đã bị bắt giữ vì theo luật, cô không được ra khỏi nước Mỹ quá 6 tháng, nếu đang thuộc diện thường trú nhân. Một viên cảnh sát Mỹ phụ trách di trú hiểu rõ sự tình và hoàn cảnh của cô đã giúp cô lật ngược tình thế. Chính người này đã tư vấn cho cô thủ tục xin gia hạn thẻ xanh cũng như giới thiệu các trang web tìm kiếm luật sư di trú. May mắn là sau 3 tuần ở Mỹ với tình trạng bị tịch thu giấy tờ tùy thân và mỗi tuần phải trình diện cảnh sát, Ngọc Thúy đã gia hạn được thẻ xanh thêm 10 năm.

Nếu không có gì thay đổi, ngày 14/3 tới Tòa án gia đình hạt Santa Clara (Mỹ) sẽ xét xử vụ kiện giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ.

Video có thể bạn quan tâm: Đại gia miền Bắc rộ mốt xây lâu đài, biệt thự khủng

L.H (TH)

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news