Tin mới

Kì lạ "ánh sáng ngoài hành tinh" xuất hiên trên bầu trời nước Mỹ

Thứ tư, 12/08/2015, 11:10 (GMT+7)

Mới đây, trang tin tức Imgur đã đăng tải clip quay lại cận cảnh sự xuất hiện của "ánh sáng ngoài hành tinh" sau đám mây tại bang Indiana, Mỹ.

Mới đây, trang tin tức Imgur đã đăng tải clip quay lại cận cảnh sự xuất hiện của "ánh sáng ngoài hành tinh" sau đám mây tại bang Indiana, Mỹ.

[mecloud]GgLPwfGaVu[/mecloud] Clip đã thu hút gần 2 triệu lượt xem và nhiều người không khỏi bất ngờ trước sự xuất hiện của ánh sáng kì lạ này.

Một người dân đã quay lại được hình ảnh "ánh sáng ngoài hành tinh" xuất hiện như ngọn đuốc kì quái, di chuyễn giữa các đám mây khiến nhiều người không khi xem xong không khỏi tò mò.

Ánh "sáng ngoài hành tinh" có hình dạng giống như bó đuốc. Ảnh chụp từ clip.

Người quay được cảnh kì lạ này đã không khỏi cảm thấy ngạc nhiên và kêu lên khi quay được hiện tượng này.

 

Trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng đây có thể là hoạt động của người ngoài hành tinh, nhiều suy đoán lo ngại liên quan đến thuyết ánh sáng, những biến đổi của thời tiết, khí hậu cũng được đưa ra.

Tuy nhiên, mới đây một trang web chính thức của NASA đã lý giải hiện tượng "ánh sáng ngoài hành tinh" này thực chất là hiện tượng khúc xạ ánh sáng mặt trời với các tinh thể băng mang điện tích trong một đám mây sau cơn dông.

Giả thuyết này đã cho rằng sét trong một đám mây dông có thể thay đổi điện trường trên các đám mây. 

Điện trường mới sẽ nhanh chóng được tái định hướng bằng các tinh thể hình học dẫn đến nhiều hình dáng kì lạ khi hiện tượng khúc xạ mặt trời xảy ra.

Trang web này cũng khuyến khích người dân chia sẻ để có thể giúp những người yêu thiên văn học, nghiên cứu bầu trời có thể nghiên cứu hiện tượng này được tốt hơn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news