Tin mới

"Kĩ năng từ chối sự cảm dỗ" vào đề thi Văn lớp 10

Thứ năm, 18/06/2015, 14:08 (GMT+7)

“Từ bài thơ “Mây và song” của R. Ta-go, em hãy viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ về kĩ năng từ chối sự cám dỗ của thanh thiếu niên hiện nay” là nội dung câu hỏi thi vào lớp 10 môn Văn tại Gia Lai được thí sinh vô cùng thích thú.

“Từ bài thơ “Mây và sóng” của R. Ta-go, em hãy viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ về kĩ năng từ chối sự cám dỗ của thanh thiếu niên hiện nay” là nội dung câu hỏi thi vào lớp 10 môn Văn tại Gia Lai được thí sinh vô cùng thích thú.

Sáng 17/6, 1.095 học sinh đã bước vào kỳ tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Hùng Vương. Các thí sinh được bố trí thi tại 2 điểm là Trường THPT chuyên Hùng Vương và Trường THPT Pleiku.

Năm nay, tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Gia Lai vẫn áp dụng hình thức xét tuyển, riêng Trường THPT Chuyên Hùng Vương và Trường THPT Pleiku tổ chức thi tuyển. Trường THPT Chuyên Hùng Vương sẽ tuyển sinh 13 lớp, hệ chuyên tuyển 11 lớp với 385 học sinh, 2 lớp không chuyên là 80 học sinh.

 

Đề thi vào lớp 10 tại Gia Lai được đánh giá là hay và ý nghĩa. Ảnh: Internet

Sáng 17/6, các em bước vào làm bài thi môn Ngữ văn (không chuyên), với thời gian làm bài 120 phút. Kết thúc môn Văn, hầu hết các học sinh đều rời phòng thi với gương mặt phấn khởi vì làm được bài.

Thí sinh Ái Linh chia sẻ: "Em rất thích câu hỏi Văn năm nay, đề thi vừa mang tính lý thuyết vừa gắn với thực tế. Trong đó em thích nhất là câu số 2, với nội dung từ bài thơ “Mây và sóng” của R.Ta-go, em hãy viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ về kĩ năng từ chối sự cám dỗ của thanh thiếu niên hiện nay. Đề thi đã nói về vấn đề hiện nay mà nhiều bạn trẻ mắc phải đó là sự cám dỗ. Đó có thể là sự cám dỗ về vật chất hay chỉ đơn giản là cám dỗ bởi những trò chơi, bài game, nhưng vì lí do nào thì nó cũng là không tốt đối với thanh thiếu niên hiện nay."

Trong đề thi Ngữ văn sáng nay, chủ đề biển đảo cũng có trong nội dung đề thi: Từ một đoạn trích trong bài “Đoàn thuyền đánh cá” của Huy Cận, em có suy nghĩ gì về biển đảo quê hương.

"Em rất thích câu hỏi này, đặc biệt trong khi chúng ta đang đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đặc biệt là thế hệ chúng em được sinh ra và lớn lên trong hòa bình nên càng trân trọng và yêu quê hương biển đảo hơn." là cảm xúc của bạn Gia Lâm.

Lê Vy(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news