Tin mới

Kì nghỉ xa hoa, 1000 khách mời, 400 xe hộ tống của quốc vương Saudiarabia

Thứ tư, 29/07/2015, 09:33 (GMT+7)

Quốc vương Saudi Arabia, Salman, bắt đầu kì nghỉ 3 tuần tại Pháp từ hôm 25/7 với 1000 khách mời, 400 chiếc xe sang trọng và cầu thang máy để đi ra biển.

Quốc vương Saudi Arabia, Salman, bắt đầu kì nghỉ 3 tuần tại Pháp từ hôm 25/7 với 1000 khách mời, 400 chiếc xe sang trọng và cầu thang máy để đi ra biển.

Kì nghỉ xa hoa

Quốc vương Ả-rập Xê-út, Salman hôm 25/7 tới Pháp bắt đầu kỳ nghỉ xa hoa 3 tuần tại đây. Là người trị vì vương quốc giàu có bậc nhất thế giới nên việc Quốc vương Salman ở trong căn biệt thự lộng lẫy và nổi tiếng Chateau de l'Horizon do kiến trúc sư Barry Dierks xây dựng năm 1932 là điều dễ dàng có thể hiểu được.

Lâu đài lộng lẫy mà vua Salman nghỉ dưỡng tại pháp

Đây là nơi từng đón nhiều vị khách nổi tiếng, trong đó có Winston Churchill - cựu Thủ tướng Vương quốc Liên Hiệp Anh và Bắc Ireland và 2 diễn viên người Mỹ Rita Hayworth và Marilyn Monroe. Để đón tiếp đoàn khách Trung Đông, nơi này đã thay cửa sổ mới, trồng thêm hoa và thậm chí còn đặt cả một “ngai vàng” theo đúng nghĩa của nó ở ban công để vua Salman có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Chuyên cơ chở Quốc vương

Nhà vua và đoàn tùy tùng đáp xuống sân bay Nice trên 2 chiếc Boeing 747 của hãng hàng không Arab Saudi Airlines. Đoàn xe hộ tống gồm 10 chiếc cũng có mặt tại đây để chào đón quốc vương 79 tuổi và khách của ông, trước khi họ về biệt thự riêng. Có ít nhất 400 chiếc xe sang trọng được thuê dùng để đưa người thân cùng bạn bè của nhà vua tới các điểm du lịch và bãi biển địa phương. trong số 1000 khách mời trong kì nghỉ lần này của nhà vua Ả-rập Người thân của nhà vua sẽ ở biệt thự gần biển, trong khi khoảng 700 người khác nghỉ tại các khách sạn sang trọng ở Cannes.

Dàn xe sang trọng đưa đón khách mời của nhà vua

Với các nhà kinh doanh khách sạn, thì chuyến du lịch của nhà vua Salman lần này chính là tin vui cho các khách sạn cũng như nền kinh tế địa phương. Bởi những vị khách này giàu có này sẽ mang tới lợi ích kinh tế cho khu vực bằng những chi tiêu “bạo tay” và hào phóng.

Người dân than phiền

Tuy mang đến những lợi ích “khổng lồ” cho kinh tế địa phương nhưng không phải người dân Pháp nào cũng chào đón vị vua đến từ Ả- rập này bởi những đề nghị có phần “hơi quá” của nhà vua.

Vua Salman đã đề nghị đóng cửa một phần bãi biển La Mirandole để phục vụ cho mình vui chơi và ngắm cảnh. Giới chức Pháp hiện đóng cửa bãi biển này để nhà vua có kỳ nghỉ riêng tư. Một lệnh cấm xâm nhập vùng biển cách biệt thự của quốc vương 300 m cũng được đưa ra nhằm ngăn chặn những người biểu tình, phản đối Chính sách này. Bởi bãi biển La Mirandole chạy dọc biệt thự của quốc vương là nơi thư giãn, tắm nắng của người đi biển và người dân trong vùng.

Ngoài ra, một lớp bê tông được đổ trực tiếp lên cát để phục vụ lắp đặt thang máy tạm thời giúp việc đi lại của nhà vua được dễ dàng hơn. Mặc dù, phía Ả- râp hứa sẽ phá bỏ công trình này sau khi rời đi nhưng sự ăn chơi xa hoa này của nhà vua đã khiến cho nhiều người dân trong vùng càng thêm tức giận và bức xúc.

Pháp đóng cửa một phần bãi biển để phục vụ vua Salman

Hơn 100.000 người dân Pháp đã ký vào đơn khiếu nại nhằm phản đối việc đóng cửa một bãi biển để phục vụ cho kỳ nghỉ riêng tư của quốc vương Arab Saudi.  Thị trưởng thành phố Vallauris đã gửi một bức điện tới Tổng thống Francois Hollande để phản đối những hoạt động trái phép đang diễn ra tại bãi biển, ông Michelle Salucki viết: "Chúng tôi hiểu những lý do an ninh cũng như lợi ích lớn hơn của chính phủ nhưng không ai có thể đặt mình ra ngoài khuôn khổ của luật pháp". Mặc dù phản đối nhưng lệnh cấm này vẫn được chính phủ Pháp giữ nguyên và thi hành nghiêm túc.

Với kì nghỉ này, nhà vua Salman cũng như giới “đại gia” của Ả-rập đã một lần nữa chứng minh cho thế giới biết sự xa hoa và “đẳng cấp” của mình thì ít ai trên trái đất có thể với tới và làm được tương tự như vậy.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news