Tin mới

Kĩ sư tin học kiếm 900 triệu/tháng nhờ bán hoa tươi

Thứ hai, 23/11/2015, 09:01 (GMT+7)

Chàng kĩ sư tin học Phạm Hoàng Thái Dương kiếm được 900 triệu mỗi tháng nhờ công việc bán hoa tươi mà anh lựa chọn để khởi nghiệp.

Chàng kĩ sư tin học Phạm Hoàng Thái Dương kiếm được 900 triệu mỗi tháng nhờ công việc bán hoa tươi mà anh lựa chọn để khởi nghiệp.

Trên báo VnExpress, Doanh Nhân Sài Gòn online, hoclamgiau… liên tiếp đưa tin về chàng kĩ sư tin học Phạm Hoàng Thái Dương (Lâmm Đồng) kiếm được 900 triệu mỗi tháng nhờ mô hình bán hoa tươi do anh tự mình xây dựng.

Tờ Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, trước khi khởi nghiệp, chàng trai Thái Dương là một sinh viên học ngành IT. Với tài năng và đam mê kinh doanh của mình, Thái Dương đã nhiều lần bắt tay vào khởi nghiệp trước khi bén duyên với mô hình bán hoa tươi thu tiền tỷ như hiện tại.

Anh Phạm Hoàng Thái Dương. Nguồn: Internet

Được biết, năm 2007, ở tuổi 27, Dương thành lập một công ty gia công phần mềm cùng với vài người bạn tại Sài Gòn. Lúc khởi đầu, công ty phần mềm của anh chỉ có vài chiếc máy tính cũ kỹ và hoạt động trên nền một công ty thu lỗ trước đó. Tuy nhiên, bằng tất cả nhiệt huyết và cố gắng của tuổi trẻ, Dương và những người bạn của mình đều dốc sức xây dựng công ty.

Sau 2 năm hoạt động với tốc độ phát triển khá nhanh, công ty anh mở rộng diện tích và tăng nhân sự, có thời điểm lên tới gần 30 người. Ngoài ra anh và các bạn còn đầu tư vào thêm 2 công ty con nữa. Thời kỳ này, nhiều nhà đầu tư quan tâm và công ty của anh đã có 2 nhà đầu tư mới với cam kết sẽ đưa công ty phát triển và đảm bảo nguồn hợp đồng cho công ty.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, anh và những người bạn của mình nảy sinh xung đột do những thành viên sáng lập ai cũng có cái “tôi” lớn. Cuối cùng, khi các cổ đông họp lại với trên 51% vốn, thì Dương đã buộc phải ra đi với hai bàn tay trắng ở chính công ty mình thành lập ra.

 Sau thất bại này, bố mẹ anh biết tin đều rất buồn. Bố anh đã ốm hơn 1 tuần khi biết tin, còn mẹ anh lúc đó đang truyền hóa chất điều trị ung thư nên sức khỏe càng giảm sút.

Thất bại nhưng không nản chí, hơn một năm sau khi rời khỏi công ty, Dương quay lại Sài Gòn. Anh đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều bạn bè. Tuy nhiên, Dương vẫn từ chối tất cả và bắt tay lập nên công ty kinh doanh trên thị trường hoa tươi.

Để bắt tay vào kinh doanh hoa tươi, Dương đã tự mình viết lên trang web để khởi nghiệp một lần nữa. Tuy nhiên, do năm năm làm công tác điều hành, mã code gần như quên sạch, hì hụi suốt 5 ngày đêm, anh mới viết xong trang web của riêng mình.

Thời gian đầu, khi còn eo hẹp về người và vốn, khi có những đơn đặt hàng đến, anh cặm cụi ra chợ hoa, mua "đồ nghề” về phòng trọ cắm, bó rồi đi giao, kiếm những đồng lời còm.  "Lúc đó, áp lực mà tôi phải đối mặt là tìm được thứ để kinh doanh nhanh, cần chất xám, cần công nhiều hơn vốn. Tôi chọn bán hoa qua mạng vì lẽ đó”, Thái Dương chi sẻ trên Doanh Nhân Sài Gòn.

Đồng thời, cũng để có vốn kinh doanh, Thái Dương đã bán sạch cổ phần ở công ty cũ để lấy tiền và cũng chuyên tâm với mô hình kinh doanh của riêng mình. Số vốn này giúp anh đủ trang trải cuộc sống và lập được văn phòng.

Trong quá trình kinh doanh của mình, Dương không ngừng sáng tạo ra những mẫu hoa đẹp. Để có được điều này, cứ 3 tháng anh lại tổ chức một cuộc thi cắm hoa cho nhân viên để tìm kiếm những mẫu thiết kế mới. Trên Website của Dương hiện có hơn 345 mẫu hoa do Dương và nhân viên tự thiết kế. Nhưng mẫu hoa không phù hợp, không bán được liên tục được thay. Anh chú trọng không dùng hoa ngoại nhập để kích thích sự phát triển thị trường hoa trong nước.

Nhờ có hướng đi đúng đắn và chăm chỉ, hiện tại công ty và cửa hàng hoa tươi của chàng trai quê Lâm Đồng thu về hơn 900 triệu đồng mỗi tháng. Cửa hàng hoa với diện tích 35m2 hiện đã quá tải, và công ty thường phải ngưng nhận thêm đơn hàng vào các ngày cao điểm.

 “Thị trường hoa của Việt Nam trong tương lai gần có giá trị trên một tỷ đôla. Với thị trường tiềm năng này, công ty tôi đang kêu gọi vốn để tái đầu tư, nâng cấp và có tham vọng xây dựng hệ thống sinh thái cho ngành hoa tươi Việt Nam với khát khao trong 5 năm nữa, Việt Nam trở thành một trong năm nước có ngành công nghiệp hoa phát triển và có tên trên bản đồ hoa thế giới”, chàng trai 8x chia sẻ trên VnExpress.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa tươi tin học

Từ 1 triệu tiền vốn, 9x kiếm 2 triệu/ngày

Không có vốn, hoặc số vốn rất nhỏ, nhưng những 9x này vẫn sở hữu một cửa hàng riêng, cho thu nhập có người được 1-2 triệu/ngày.