Tin mới

Kiếm bạc triệu mỗi ngày tại thác Bản Giốc bằng nghề cho thuê chiếu

Thứ tư, 17/02/2016, 16:48 (GMT+7)

Mỗi chiếc chiếu có giá cho thuê 30 nghìn đồng, mỗi ngày những người kinh doanh chiếu ở thác bản Giốc có thể thu lời bạc triệu dịp sau Tết.

Mỗi chiếc chiếu có giá cho thuê 30 nghìn đồng, mỗi ngày những người kinh doanh chiếu ở thác bản Giốc có thể thu lời bạc triệu dịp sau Tết. 

Trong và sau dịp Tết Nguyên đán, lượng khách du lịch đổ về tham quan thác Bản Giốc, xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng rất đông.

Thác Bản Giốc là một trong những thác đẹp và hùng vĩ nhất Việt Nam. Vì vậy, du xuân dịp Tết đến đây là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn của nhiều người.

Thác Bản Giốc cũng là ranh giới biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Theo đó, ranh giới của 2 nước được phân định bằng điểm sâu nhất tại thời điểm mùa nước cạn của con sông Quây Sơn (Trung Quốc gọi là sông Quy Xuân) chảy phía dưới.

Phần thác chính rộng khoảng 100 mét, cao 70 mét và sâu 60 mét, nhìn từ xa thác đổ xuống trắng xóa nguyên sơ, như dải lụa trắng vắt ngang núi rừng, tạo nên một nét quyến rũ. 

Những ngày đầu năm lượng du khách thập phương đổ về đây du xuân rất đông. 
Vì vậy những dịch vụ phục vụ nhu cầu du khách cũng phát triển theo.
Trong đó, dịch vụ cho thuê chiếc tại thác Bản Giốc không đủ đáp ứng nhu cầu vì lượng khách quá đông. 
Mỗi chiếc chiếu vào dịp này được cho thuê với giá 30 nghìn đồng/ chiếc. Vì vậy, những chủ chiếu có thu nhập trung bình bạc triệu mỗi ngày. Thông thường mỗi nhóm khách cũng không ngồi quá lâu, chỉ khoảng 30 phút cho đến 1 giờ đồng hồ.
Lượng khách đông đến mức nhân viên chưa kịp thu chiếu đã có người khác thuê ngồi. 
Ngoài dịch vụ trên bờ, tại thác còn có thuyền cho du khách tham quan trên sông và đi vào gần thác. 
Một nhóm khách du xuân chụp ảnh lưu niệm dưới chân thác.
Chị Bích Ngọc đến từ Lạng Sơn đánh giá, dịch vụ tại thác Bản Giốc còn khá nghèo nàn so với tiềm năng của thác. 
Quầy hàng lưu niệm cũng không có sản phẩm đặc trưng của địa phương. Hàng hóa chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc, sản phẩm đại trà, có thể bắt gặp ở bất kỳ địa điểm du lịch nào. 
Năm nay, quần thể chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc cũng đã được hoàn thành. Đây cũng là điểm nhấn khiến lượng du khách tăng vọt dịp đầu xuân.
Chùa cách thác chưa đầy 1km.
Đứng từ chùa có thể quan sát toàn bộ danh thắng thác Bản Giốc.
Tháng 1 đến tháng 2 là thời điểm thác đẹp nhất trong năm.
Nếu có ý định du xuân cùng bạn bè và gia đình, các bạn đừng quên thác Bản Giốc. Chắc chắn phong cảnh hùng vĩ, sơn thủy hữu tình nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng. 

Video:

[mecloud]qf7gAj2Sho[/mecloud]

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news