Tin mới

Kiểm kê tài sản “khủng” của nữ Thứ trưởng Bộ Công thương

Thứ sáu, 10/02/2017, 09:18 (GMT+7)

Liên quan đến quyết định kỷ luật trước việc bổ nhiệm tại Bộ Công thương, báo chí trong nước đặc biệt quan tâm tới việc khiển trách cũng như kê khai tài sản của Thứ trưởng– bà Hồ Thị Kim Thoa.

Liên quan đến quyết định kỷ luật trước việc bổ nhiệm tại Bộ Công thương, báo chí trong nước đặc biệt quan tâm tới việc khiển trách cũng như kê khai tài sản của Thứ trưởng– bà Hồ Thị Kim Thoa.

Sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra quyết định khiển trách Thứ trưởng Bộ Công Thương – bà Hồ Thị Kim Thoa vì liên quan đến việc đồng ý bổ nhiệm ông Vũ Huy Hoàng, thì báo chí trong nước đặc biệt quan tâm đến vấn đề kê khai tài sản của bà Hồ Thị Kim Thoa.

Trả lời về vấn đề này trên báo Tiền phong, đại diện Bộ Công thương cho biết, do các thông tin liên quan đến kê khai tài sản của cán bộ đương chức nên sẽ được kiểm tra hết sức thận trọng, và việc trả lời những thông tin liên quan đến việc này sẽ được thực hiện theo đúng quy chế.

Vấn đề kiểm kê tài sản của Thử trưởng Bộ Công thương - Hồ Thị Kim Thoa đang được quan tâm. Ảnh: Dân trí

Được biết, trước khi trở thành thứ trưởng Bộ Công thương, từ năm 2000 bà Thoa giữ chức vụ Tổng giám đốc CTCP bóng đèn Điện Quang (DQC), và sau 5 năm bắt đầu từ 2005-2010 bà tiếp tục kiêm nhiệm chức Chủ tịch công ty, theo thông tin từ Dân trí.

Đặc biệt, bà và các thành viên trong gia đình đều đang năm giữ khối tài sản lên tới hàng trâm tỷ đồng tại công ty này. Cụ thể, tính đến hết tháng 6/2014 bà Thoa đã là cổ đông lớn thứ 6 của công ty khi nắm giữ 1.161,446 cổ phiếu DQC, tương đương 5,30% vốn. Đến 30/11/2016, tỷ lệ cổ phiếu bà Thoa nắm giữ đã tăng lên 1.686,415 cổ phiếu có giá trị 102 tỷ đồng, gần 4,91% vốn điều lệ công ty.

Bên cạnh đó, nhiều thành viên trong gia đình bà như anh trai, em dâu, các con gái bà đều giữ vị trí lãnh đạo và sở hữu khối tài sản khủng tại công ty. Như ông Quỳnh Hưng – em trai bà Thoa giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DQC giữ hơn 2,5 triệu cổ phiếu, tương ứng tỉ lệ sở hữu 7,33%, có giá trị vào khoảng 152 tỷ đồng. Đặc biệt con gái bà Thoa là Nguyễn Thái Nga (1984) đang là cổ đông nắm giữ số cổ phiêu DQC nhiều nhất với hơn 4,1 triệu cổ phiếu, tương đương 12,01% tỷ lệ sở hữu.

Tính ra tổng số cổ phiếu theo giá trị mà bà Thoa cùng các thành viên trong gia đình sở hữu đã lên tới hơn 700 tỷ đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news