Tin mới

Kiểm tra khả năng quay phim của iPhone 6 bằng... sex toy

Thứ năm, 23/10/2014, 10:59 (GMT+7)

Có rất nhiều cách để kiểm tra một chiếc điện thoại mới ra đời nhưng cách đậm "chất" Nhật sau đây có lẽ là độc nhất trên thế giới.

Có rất nhiều cách để kiểm tra một chiếc điện thoại mới ra đời nhưng cách đậm "chất" Nhật sau đây có lẽ là độc nhất trên thế giới.

Bạn có thể đã biết, thế hệ iPhone mới nhất của Apple không chỉ có 1 mà tới 2 model với kích thước khác nhau - iPhone 6 và 6 Plus. Nhưng ngoài khác biệt đó ra, camera của phiên bản có kích thước "bự" hơn còn được trang bị tính năng ổn định hình quang học (OIS). Còn chiếc "bé" hơn vẫn chỉ xài tính năng ổn định hình ảnh kỹ thuật số (DIS) tương tự như iPhone 5s trở về trước. Và thông thường, OIS cho chất lượng hình ảnh tốt hơn DIS đặc biệt khi tay cầm của người dùng không được chắc chắn.

Tuy vậy, những hình ảnh sau được chụp trong quá trình kiểm tra cho thấy không phải lúc nào OIS cũng tốt hơn.

Có một công cụ có khả năng tạo ra các rung động "hiệu quả" hơn rất nhiều so với tay người. Nó là...

Dụng cụ sex toy được chàng trai người Nhật này mang ra làm thí nghiệm kiểm tra khả năng quay phim của iphone 6 và iphone 6 Plus.

Nhưng điều "tuyệt vời" mà công cụ này có thể đem lại trong bài kiểm tra camera sau đây chính là nó có nhiều mức hoạt động với cường độ "rung" khác nhau. Đầu tiên anh chàng người Nhật của chúng ta thử quay phim ở mức độ thấp nhất. Mọi thứ tỏ ra tốt hơn với iPhone 6 Plus, hình ảnh rõ nét hơn hẳn đàn anh iPhone 5s đã ra mắt từ năm ngoái.

Song khi chúng ta đẩy "công suất" lên mức 5.500 vòng/phút thì sao? Thật bất ngờ!

Chất lượng phim khi máy rung ở mức "thấp"...

...và cao.

Dường như tính năng OIS trên iPhone 6 Plus không đủ "sức" để "đuổi kịp" độ rung của chiếc máy. Trong khi đó DIS trên iPhone 5s lại "thảnh thơi" và "bắt nhịp" tốt hơn. Hình ảnh lúc này do iPhone 5s ghi lại được lại "dễ nhìn" hơn thế hệ iPhone mới nhất từ Apple. Và điều này càng thể hiện rõ hơn khi công suất của máy rung bị đẩy lên mức cao nhất - 6.500 vòng/phút...

Thí nghiệm của người Nhật có lẽ không giống ai trên đời nhưng ở góc độ "học thuật", đó là một trải nghiệm tốt khi chúng ta muốn so sánh 2 công nghệ cũ và mới cùng nhau.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.