Tin mới

Kiểm tra thông tin các lô dầu khí Trung Quốc mời thầu

Thứ năm, 11/09/2014, 20:49 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết sẽ xác minh thông tin về 33 lô dầu khí mà Trung Quốc mới mời thầu trong sáng 11/9.>>Khai thác dầu khí Trung Quốc đình trệ vì biển đóng băng>> Báo Anh: TQ sẽ kéo tàu khai thác khí đốt "khủng" tới Biển Đông

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết sẽ xác minh thông tin về 33 lô dầu khí mà Trung Quốc mới mời thầu trong sáng 11/9.

Chiều 11/9, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời câu hỏi của báo giới về 33 lô dầu khí mà Tổng công ty dầu khí Hải Dương Trung Quốc mới mời thầu sáng nay có lô dầu nào nằm trong vùng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam?. Ông Lê Hải Bình cho biết sẽ cho xác minh thông tin về việc mời thầu này và có phản ứng phù hợp.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình.

Về thông tin có một số hoạt động trái phép của Trung Quốc trên đảo Gạc Ma nói riêng và ở quần đảo Trường Sa nói chung, người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình ở 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, mọi hoạt động đơn phương của Trung Quốc trên 2 quần đảo này đều là hoạt động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, làm phức tạp tình hình, an ninh trong khu vực”.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời về vấn đề Chủ tịch cộng đồng Khơ me ở Campuchia nói tháng 10 tới sẽ tổ chức biểu tình phản đối một số phát ngôn của phía Việt Nam và xin đề nghị tạm cắt đứt quan hệ với Việt Nam, ông Lê Hải Bình cho hay, lập trường của Việt Nam về vấn đề này là rõ ràng và nhất quán. “Việt Nam yêu cầu chính quyền Campuchia có các biện pháp ngăn chặn các hoạt động sai trái, không phù hợp với quan hệ hữu nghị láng giềng giữa hai nước”, ông Bình nói.

Theo H.Nguyen/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news