Tin mới

Kiêu hãnh quật ngã Iceland, Đại bàng xanh gieo niềm hi vọng mong manh cho Argentina

Thứ bảy, 23/06/2018, 07:32 (GMT+7)

Nigeria đã thể hiện được đầy đủ các ưu điểm của mình và có một trận đấu đầy xuất sắc trước Iceland.

Nigeria đã thể hiện được đầy đủ các ưu điểm của mình và có một trận đấu đầy xuất sắc trước Iceland.

Kết quả hòa trước Argentina trong ngày ra quân cộng thêm cơ hội đi tiếp rộng mở khiến Iceland tự tin hơn hẳn Nigeria khi cuộc đọ sức giữa 2 đội bắt đầu.

Những chiến binh Viking vẫn sử dụng các đường bóng cực kỳ đơn giản, cố gắng tận dụng tối đa lợi thế chiều cao. Cách đá này khiến Nigeria phải vất vả chống đỡ. Ít nhất 2 lần các fan Đại bàng xanh thót tim khi trái bóng luẩn quẩn trong vòng cấm địa.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng thì Iceland lại không thể có được. Và điều đó khiến họ phải trả giá khi Nigeria lấy lại sự bình tĩnh.

Đội bóng châu Phi chủ động đẩy Iceland vào những cuộc đua sức. Với tốc độ và khả năng tranh chấp vượt trội, Nigeria bắt đầu tìm ra cách bóp nát các đường lên bóng của đối phương trong trứng nước và tổ chức tấn công.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 49. Cú ném biên quen thuộc của Iceland bị ngăn chặn. Nigeria tổ chức phản công thần tốc. Moses chuyền vào, Musa với động tác khống chế và dứt điểm hoàn hảo mở tỉ số cho Đại bàng xanh.

Kiêu hãnh quật ngã Iceland, Đại bàng xanh gieo niềm hi vọng mong manh cho Argentina - Ảnh 1.

Moses và Musa "hủy diệt" Iceland bằng pha phản công thần tốc.

Từ đây, trận đấu hoàn toàn thuộc về Nigeria. Iceland không thể dựa vào sức mạnh hay tốc độ để lên bóng nữa, bởi trước mắt họ là đối thủ dẻo dai hơn nhiều.

Trong khi đó, Nigeria tự tin phối hợp, bình tĩnh khai thác các khoảng trống mênh mông. Nhờ một pha bóng như thế, Musa có được bàn nhân đôi cách biệt.

Chiến thắng tưởng chừng đã nắm chắc trong tay Nigeria. Nhưng Iceland như thường lệ không biết đến hai chữ "đầu hàng".

Đội bóng xứ "Băng Đảo" cố gắng dâng lên và kiếm được một quả penalty. Như một định mệnh, Sigurdsson - người mang số 10 của Iceland - sút bóng vọt xà ngang. Trước đó ít ngày, người Iceland từng vui sướng khi Messi - số 10 của Argentina - thực hiện bất thành quả 11m.

Cơ hội ngon ăn nhất qua đi, Iceland cay đắng nhìn Nigeria chơi bóng theo kiểu "mèo vờn chuột" trong khoảng thời gian còn lại ngờ nền tảng thể lực vượt trội.

Kiêu hãnh quật ngã Iceland, Đại bàng xanh gieo niềm hi vọng mong manh cho Argentina - Ảnh 3.

Iceland bất lực nhìn Nigeria tung hoành.

Chiến thắng ấn tượng giúp Nigeria có 3 điểm sau 2 lượt trận, tạm thời đứng nhì bảng D. 3 điểm mà Nigeria giành được cũng đem lại hi vọng cho người Argentina. Messi và đồng đội vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu vượt qua Đại bàng xanh trong vòng đấu cuối, đồng thời Iceland không giành kết quả tốt trước Croatia.

Nhưng nếu nhìn vào màn trình diễn của Nigeria, các CĐV Argentina cũng hiểu rằng không nên kỳ vọng quá lớn. Với những cầu thủ chạy không hề biết mệt mỏi, chưa biết chừng Đại bàng xanh sẽ "hủy diệt" Albicestele trong lượt trận cuối cùng.

Đội hình ra sân:

Nigeria: Uzoho, Omeruo, Ekong, Balogun, Idowu, Moses, Mikel, Ndidi, Etebo, Musa, Iheanacho

Iceland: Halldorsson, Magnusson, Sigurdsson, Arnasson, Saevarsson, Bjarnason, Gunnarsson, Sigurdsson, Gislason, Bodvarsson, Finnbogason

Bàn thắng:

Nigeria: Musa 49', 75'

Iceland: không

Xếp hạng bảng D sau 2 lượt trận:

Kiêu hãnh quật ngã Iceland, Đại bàng xanh gieo niềm hi vọng mong manh cho Argentina - Ảnh 4.

Lịch 2 trận đấu cuối (giờ Việt Nam):

01h00 ngày 26/6: Croatia vs Iceland, Argentina vs Nigeria

LUPO

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news