Tin mới

Kiểu tóc Kim Jong-un lại khiến giới trẻ Triều Tiên “phát cuồng”

Thứ tư, 22/10/2014, 11:12 (GMT+7)

Kiểu tóc Paeki của Kim Jong-un đang trở lại như vũ bão ở Triều Tiên.

Kiểu tóc Paeki của Kim Jong-un đang trở lại như vũ bão ở Triều Tiên.

 

Kim Jong-un được xem như biểu tượng thời trang của Triều Tiên

Báo chí cho biết kiểu tóc của Kim Jong-un một lần nữa lại thịnh hành ở cả trong nước và ngoài nước.

 

Choguk, một tạp chí do Chongryon, Hiệp hội người Hàn Quốc tại Nhật Bản xuất bản cho biết kiểu tóc Kim Jong-un – cắt ngắn 2 bên, để dài trên chỏm – lại đang phổ biến trong giới trẻ Triều Tiên.

 

Ri Jong Chol, một sinh viên tại trường ĐH Kim Il-sung nói với Choguk rằng anh bị lôi cuốn bởi sự xuất hiện trẻ trung cũng như năng lượng vô biên của Kim Jong-un và anh muốn trông giống như ông ấy.

Choson Sinbo, một hãng truyền thông ủng hộ Triều Tiên đã đăng một bài báo trong tháng 3 rằng kiểu tóc Kim Jong-un, được gọi là paeki đang lan rộng khắp Triều Tiên và phổ biến không chỉ trong giới sinh viên đại học mà còn cả đàn ông trung lưu Triều Tiên.

Một sinh viên trường Đại học Công nghệ Kim Chaek nói với tờ Choson Sinbo rằng sự xuất hiện của ai đó phản ánh thời đại mà họ đang sống và đó là lý do tại sao kiểu tóc paeki lại phổ biến trong giới trẻ Triều Tiên.

Thậm chí, kiểu tóc rõ ràng còn nhận được được sự khuyến khích từ nhà nước. Thật vậy, tạp chí giáo dục Triều Tiên Inmin Kyoyook gần đây đã chỉ đạo các giáo viên nam để kiểu tóc paeki để làm gương cho sinh viên của họ.

Trong khi đó, rất nhiều người trong số các vệ sĩ đi cùng với 3 quan chức cấp cao của Triều Tiên tới Hàn Quốc gần đây cũng để kiểu tóc paeki.

Tuy nhiên, Kang Dong-wan, một giáo sư tại Đại học Dong-a ở Busan và là nhà nghiên cứu tại Viện Thống nhất quốc gia Hàn Quốc tin rằng mong muốn của giới trẻ Triều Tiên khi đua nhau để kiểu tóc Kim Jong-un có thể chỉ đơn thuần là một hiện tượng văn hóa.

Trong một cuộc phỏng vấn với Đài Châu Á tự do, ông Kang nói rằng bởi Kim Jong-un trở thành nhà lãnh đạo đất nước khi còn rất trẻ nên nhiều người trẻ Triều Tiên có lẽ muốn bắt chước thời trang của ông cũng giống như những người trẻ trên thế giới thường sao chép lại vẻ ngoài của những người mà họ thần tượng.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức The Diplomat)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news