Tin mới

Kim chi và những lợi ích đối với sức khỏe

Thứ hai, 05/10/2015, 10:35 (GMT+7)

Kim chi là một trong những món ăn truyền thống của người Hàn Quốc và được du nhập vào Việt Nam, trở thành món ăn quen thuộc. Với hương vị cay đặc trưng của Hàn Quốc, kim chi còn có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe mà nhiều người chưa biết. 

Kim chi là một trong những món ăn truyền thống của người Hàn Quốc và được du nhập vào Việt Nam, trở thành món ăn quen thuộc. Với hương vị cay đặc trưng của Hàn Quốc, kim chi còn có nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe mà nhiều người chưa biết. 

Tốt cho tiêu hóa

Kim chi có lợi ích đối với bộ máy tiêu hóa của cơ thể. Ảnh nguồn: Internet

VOV dẫn lại nghiên cứu của tạp chí Health Magazine của Mỹ cho thấy ki chi có chứa nhiều chất xơ, ít calo. Điều này sẽ giúp cho bộ máy tiêu hóa của cơ thể được diễn ra nhịp nhàng và trơn tru hơn bao giờ hết. 

Tăng cường hệ miễn dịch

 

Kim chi có Công dụng hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Ảnh nguồn: Internet

Báo Người lao động dẫn lại nghiên cứu của Natural News cho rằng trong kim chi có chứa nhiều flavonoid, phenolic. Đây là một trong những chất có công dụng bảo vệ và cải thiện hệ miễn dịch, giúp chống nhiễm trùng cũng như chữa các chứng cảm lạnh và cảm cúm hiệu quả. 

Giảm cân hiệu quả

Kim chi được coi là một trong những thực phẩm giúp Giảm cân hiệu quả do thành phần của kim chi chủ yếu là chất xơ, nhiều vitamin C. 

Chống ung thư

Dẫn lại nghiên cứu của Natural News, báo Người lao động cho biết kim chi giúp làm giảm khả năng mắc các bệnh ung thư do có chứa glucosinolate. Đây là một trong những thành phần giúp hình thành isothiocyanates -chất chống ung thư hiệu quả. 

Làm giảm quá trình lão hóa

Trong vòng 2 tuần lên men, kim chi chứa nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả, làm giảm quá trình lão hóa da và ngăn ngừa các tế bào oxy hóa, giúp làn da trẻ trung hơn. 

Phòng trị loét dạ dày

Kim chi có tác dụng phòng trị viêm loét dạ dày. Ảnh nguồn: Internet

Người lao động cho biết trong kim chi có chứa chất  lactobacillus , giúp ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh có hại cho dạ dày, phòng trị bệnh viêm loét dạ dày hiệu quả.

Chữa bệnh tiểu đường

VOV cho biết, kim chi có chứa lactobacillus – một loại vi khuẩn tốt, giúp phân giải thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng và chống lại các vi khuẩn có hại, giúp làm giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả. 

Tốt cho bệnh tim mạch

Kim chi giúp cơ thể ổn định huyết áp. Ảnh nguồn: Internet

Một trong những nguyên liệu không thể thiếu của kim chi là tỏi, trong tỏi có chứa hàm lượng allicin và selen.

Đây là hai chất giúp cho mức  cholesterol trong cơ thể giúp bạn có thể ngăn ngừa được tình trạng hình thành chất béo trong thành của động mạch. Do đó, lưu lượng máu trong cơ thể sẽ được cải thiện và huyết áp cũng được ổn định ở mức tốt nhất. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news