Tin mới

Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện không cần chống gậy

Thứ tư, 05/11/2014, 14:19 (GMT+7)

Truyền thông Triều Tiên mới đây đã công bố những bức ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi bộ mà không cần chống gậy trong một buổi gặp mặt quân đội ngay sau những đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông.>> Kim Jong-un hành quyết 10 quan chức vì “xem phim Hàn Quốc”\n>> Hàn Quốc: Kim Jong-un biến mất vì khối u<

Truyền thông Triều Tiên mới đây đã công bố những bức ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi bộ mà không cần chống gậy trong một buổi gặp mặt quân đội ngay sau những đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông.

Bức ảnh của hãng KCNA cho thấy Kim Jong-un có thể đi lại mà không cần giúp đỡ

Kim Jong-un đã văng mặt trước công chúng trong gần 6 tuần trước khi xuất hiện trong một sự kiện cùng với cây gậy hồi tháng trước.

Tình báo Hàn Quốc cho biết ông vừa trải qua một ca phẫu thuật loại bỏ khối u ở mắt cá chân.

Sức khỏe của Kim Jong-un có rất nhiều lời đồn đại trong những năm gần đây. Một số người nói rằng ông đang bị căn bệnh gout hành hạ hoặc bị u uất trầm cảm.

Những bức ảnh mới nhất do tờ Rodong Sinmun đăng tải ngày hôm nay cho thấy Kim Jong-un đang gặp gỡ với các lãnh đạo quân đội. Hãng thông tấn trung ương Triều Tien KCNA nói rằng nhà lãnh đạo của họ đang tham dự cuộc họp quân đội vào ngày 3 và ngày 4/11.  Trong bức ảnh, Kim Jong-un xuất hiện cùng với sự hộ tống của trợ thủ Hwang Pyong-so và các lãnh đạo cấp cao khác.

Kim Jong-un đã vắng mặt tại sự kiện chính trị quan trọng – lễ kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào tháng 10 nhưng Hàn Quốc tin rằng ông vẫn còn nắm quyền. Sau đó, tình báo Hàn Quốc đã cho biết khối u ở mắt cá chân trái của Kim Jong-un chuyển biến xấu vào hồi tháng 5, ép lên 1 dây thần kinh khiến mắt cá chân của ông bị sưng lên.

Một nhóm các chuyên gia y học châu Âu cho biết đã bay tới Bình Nhưỡng vào tháng 9 và tháng 10 để tiến hành phẫu thuật loại bỏ khối u cho Kim Jong-un.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news