Tin mới

Kim Jong-un đi khập khiễng, lo sợ Triều Tiên thành "con bài mặc cả"

Thứ năm, 10/07/2014, 20:25 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo quốc gia này có thể trở thành "con bài mặc cả cho kẻ mạnh" ngay trong tuyên bố về cuộc diễn tập bắn rocket chiến thuật. Trước đó, ông Kim xuất hiện với dáng đi\nkhập khiễng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo quốc gia này có thể trở thành "con bài mặc cả cho kẻ mạnh" ngay trong tuyên bố về cuộc diễn tập bắn rocket chiến thuật. Trước đó, ông Kim xuất hiện với dáng đi khập khiễng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới thăm Cung điện mặt trời Kumsusan hôm 8/7 trong buổi lễ tưởng niệm 20 năm ngày mất cố chủ tịch Kim Nhật Thành.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc hôm 9/7 cho hay trong buổi lễ tưởng niệm 20 năm ngày mất của cố chủ tịch Kim Nhật Thành tại Cung điện mặt trời Kumsusan vào ngày 8/7, ông Kim đã xuất hiện với gương mặt có vẻ bị sưng lên, chân phải đi hơi khập khiễng, thần sắc u ám và vỗ tay yếu ớt.

Theo một quan chức chính phủ Hàn Quốc, khả năng ông Kim đã bị bong gân mắt cá chân hoặc đau lưng hay đau đầu gối sau chuyến thăm và chỉ đạo các căn cứ quân sự ở bờ đông Triều Tiên mới đây.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới thăm Cung điện mặt trời Kumsusan hôm 8/7 trong buổi lễ tưởng niệm 20 năm ngày mất cố chủ tịch Kim Nhật Thành.

Còn trong sáng sớm nay (10/7), hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA thông báo nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa ra lời cảnh báo về việc quốc gia này sẽ trở thành "con bài mặc cả cho kẻ mạnh" trong tuyên bố về một cuộc tập trận bắn rocket chiến thuật.

Hiện thông tin về loại rocket được Triều Tiên bắn trong vụ tập trận và địa điểm tổ chức diễn tập vẫn chưa được công bố.

Tuyên bố của ông Kim được đưa ra sau một ngày Triều Tiên cho phóng 2 tên lửa tầm ngắn ra vùng biển hướng về Hàn Quốc. Ông Kim Jong-un đã "chỉ đạo thực địa" cuộc diễn tập, KCNA cho hay.

"Chúng ta nên sẵn sàng về cả lời nói lẫn hành động. Tuy nhiên, khi chúng ta vô tư, chúng ta có thể trở thành con bài mặc cả cho kẻ mạnh và lịch sử quý báu mà chúng ta được thừa hưởng sẽ mất đi sự huy hoàng chỉ trong  khoảnh khắc nếu chúng ta thiếu yếu đuối", KCNA dẫn lời ông Kim.

Những vụ phóng trước thời điểm nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới thăm Hàn Quốc được xem là phản ứng hờn dỗi của Triều Tiên về việc ông Tập tới thăm Seoul trước cả Bình Nhưỡng.

Trong khi Trung Quốc là đồng minh thân thiết của Triều Tiên nhưng ông Tập từng 4 lần tới Hàn Quốc họp bàn với Tổng thống Park Geun-Hye bao gồm 2 cuộc họp thượng đỉnh song chưa từng tới thăm nhà lãnh đạo của quốc gia cô lập. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Chosun Ilbo, một tờ báo lớn tại Hàn Quốc, với lượng phát hành trên 2.200.000 ấn bản mỗi ngày. Trang thông tin điện tử Chosun.com còn có các phiên bản bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật và tiếng Triều Tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news