Tin mới

Kim Jong-un dọa Mỹ phải gánh thảm họa lớn nhất lịch sử

Thứ hai, 15/05/2017, 09:19 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đe dọa nếu khiêu khích Bình Nhưỡng, Washington sẽ không thoát khỏi thảm họa lớn nhất lịch sử.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đe dọa nếu khiêu khích Bình Nhưỡng, Washington sẽ không thoát khỏi thảm họa lớn nhất lịch sử.

"Nếu Mỹ vụng về lập âm mưu khiêu khích Triều Tiên, nước này sẽ không thoát khỏi thảm họa lớn nhất lịch sử", hãng thông tấn KCNA dẫn lời ông Kim nói.

Ông Kim cũng cáo buộc Mỹ "hăm dọa" các nước "không có hạt nhân", và cảnh báo Mỹ không nên đánh giá thấp hay coi thường thực tế rằng lục địa Mỹ và khu vực hoạt động ở Thái Bình Dương nằm trong tầm tấn công của Triều Tiên, và Bình Nhưỡng có đủ mọi phương tiện tấn công trả đũa. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đe dọa Mỹ sẽ phải gánh chịu thảm họa lớn nhất lịch sử nếu có hành động khiêu khích. Ảnh: KCNA

Ông Kim Jong-un hôm 14/5 đã đích thân giám sát vụ phóng tên lửa được cho là thuộc mẫu Hwasong-12. Đây là lần phóng tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong vòng hai tuần và là lần đầu tiên từ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức ngày 10/5.

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn với Triều Tiên sau vụ việc, trong khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là "sự khiêu khích liều lĩnh".

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói rằng, lãnh đạo Triều Tiên Kim jong-un đang trong "tình trạng hoang tưởng", luôn lo lắng về xung quanh.

"Trước tiên, bạn phải hiểu được suy nghĩ của Kim Jong-un - ông ấy đang trong tình trạng hoang tưởng, ông ấy vô cùng lo lắng về bất cứ điều gì xảy ra xung quanh mình", bà Nikki Haley nói trên chương trình của ABC hôm 14/5.

"Thử tên lửa không phải là cách để ngồi lại với Tổng thống Mỹ Trump vì ông ấy chắc chắn sẽ không làm điều đó. Nếu Kim Jong-un không đáp ứng điều kiện của chúng tôi, chúng tôi sẽ không ngồi xuống đối thoại với ông ấy ", bà Haley nhấn mạnh.

[mecloud]B4nI8D8iyK[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news