Tin mới

Kim Jong-un lệnh phá hủy 10.000 ngôi nhà gần biên giới TQ

Thứ năm, 11/06/2015, 10:23 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh phá hủy 10.000 ngôi nhà gần biên giới Trung Quốc trong một nỗ lực nhằm trấn áp những kẻ đào tẩu và bọn buôn lậu.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh phá hủy 10.000 ngôi nhà gần biên giới Trung Quốc trong một nỗ lực nhằm trấn áp những kẻ đào tẩu và bọn buôn lậu.

Theo tin tức trên Telegraph, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc hôm 9/6 cho biết, hàng nghìn cư dân Triều Tiên sống giữa hai thành phố Hyesan và Musan, cách biên giới Trung Quốc 137 km về phía đông bắc, buộc phải rời bỏ nhà cửa và đến sống ở khu định cư gần con sông dọc biên giới hai nước.

Một nguồn tin giấu tên cho biết, có báo cáo nói rằng một con đường mới đã được xây dựng dọc theo biên giới của Triền Tiên. Những người dân có nhà cửa bị phá hủy được khuyến khích rời đi với lời hứa được trợ cấp thêm thực phẩm.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh phá hủy 10.000 ngôi nhà gần biên giới Trung Quốc để ngăn chặn những kẻ đào tẩu và bọn buôn lậu.

"Tình hình biên giới không an toàn, giá thu xếp một vụ vượt biên khỏi Triều Tiên ngày càng đắt hơn. Do đó, số vụ đào tẩu thưa dần," một người hỗ trợ vượt biên trái phép ở Trung Quốc cho biết.

Về phía mình, Trung Quốc cũng thắt chặt kiểm tra do số vụ người Triều Tiên tấn công thường dân nước này gia tăng. Cảnh sát Trung Quốc cố gắng ngăn chặn bất cứ người nào có ý định giúp đỡ người Triều Tiên vượt biên. Họ thẩm vấn và kiểm tra giấy tờ chặt chẽ từng người qua biên giới.

Với tình trạng đất nước đang bị hạn hán nghiêm trọng, Triều Tiên được cảnh báo mùa thu hoạch năm nay, sản lượng lương thực toàn quốc sẽ giảm đáng kể, không đủ cung cấp cho 23 triệu dân, trong khi nhiều tổ chức quốc tế tuyên bố cắt viện trợ lương thực, nguồn tin trên khẳng định.

Yên Yên (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news