Tin mới

Kim Jong-un phản ứng mạnh mẽ với đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" của Trump

Thứ sáu, 22/09/2017, 09:21 (GMT+7)

Đáp lại việc Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên, lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố sẽ cân nhắc "đáp trả mạnh mẽ nhất trong lịch sử" nhằm vào Mỹ.

Đáp lại việc Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên, lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố sẽ cân nhắc "đáp trả mạnh mẽ nhất trong lịch sử" nhằm vào Mỹ.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 22/9, ông Kim Jong-un chỉ trích đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên của ông Trump là "kỳ dị" và là "lời tuyên chiến rùng rợn nhất trong lịch sử".

"Bình luận của ông ấy thay vì có thể đe dọa hay ngăn chặn tôi, thì nó càng khiến tôi nghĩ rằng con đường tôi lựa chọn là đúng và rằng đó là con đường tôi phải theo đến cùng", KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh sẽ khiến tổng thống Mỹ phải trả giá đắt cho phát ngôn của mình.

"Với tư cách là người đại diện cho Triều Tiên, đại diện cho lòng tự tôn và tự hào của dân tộc tôi, nhân dân tôi và của chính tôi, tôi sẽ khiến người đàn ông nắm vai trò tổng tư lệnh của Mỹ (Tổng thống Trump) phải trả giá đắt cho phát ngôn của mình. Chúng tôi sẽ cân nhắc biện pháp đáp trả mạnh mẽ mẽ nhất trong lịch sử. Ông Trump sẽ phải đối mặt với hậu quả vượt ngoài sức tưởng tượng. Tôi chắc chắn và đảm bảo sẽ thuần phục Mỹ bằng hỏa lực".

Trước đó, trong bài phát biểu đầu tiên trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 19/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên trong tình huống phải bảo vệ Mỹ và các đồng minh.

"Nếu Mỹ buộc phải bảo vệ chính mình cũng như các đồng minh của mình, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phá hủy hoàn toàn Triều Tiên", Tổng thống Trump nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news