Tin mới

Kim Jong-un sẽ tham dự cuộc diễu binh lớn nhất lịch sử hiện đại của Nga

Thứ hai, 27/04/2015, 13:57 (GMT+7)

“Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới tham dự lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng  vào ngày 9/5 tại Moscow, Bình Nhưỡng xác nhận”.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới tham dự lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng  vào ngày 9/5 tại Moscow, Bình Nhưỡng xác nhận”.

Hơn 22 cơ quan truyền thông của Nga đã đưa tin tức này bởi đây là lần đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền lãnh đạo, ông Kim Jong-un mới ra nước ngoài. Vì thế, điều này gây ra mối quan tâm lớn của thế giới bên ngoài. Hiện nay, chỉ còn hơn nửa tháng nữa lễ diễu binh sẽ diễn ra tại Moscow. Nga đang chuẩn bị cho lễ diễu binh lớn nhất của đất nước trong lịch sử hiện đại. Trong khi đó, Moscow cũng đã sẵn sàng để chào đón các nhà lãnh đạo.

22 phi đội của không quân và quân đội Nga đã được huy động tới cuộc tổng diễn tập. Hiện nay, Bộ quốc phòng Nga và các cơ quan chính phủ có liên quan khác đã dốc toàn lực để chuẩn bị cho buổi lễ kỷ niệm. Năm nay, 14.000 binh sĩ Nga sẽ tham gia lễ diễu binh, 194 vũ khí và các trang thiêt bị, công nghệ quân sự, trong đó có xe tăng “al mata” và những vũ khí tiên tiến khác tham gia. Không quân Nga sẽ sử dụng 143 máy bay và trực thăng tới lễ diễu binh.

Khi mà mối quan hệ giữa Nga và phương Tây đang suy thoái, thì việc các nhà lãnh đạo tham dự lễ diễu binh tại Moscow được coi là thước đo cho mối quan hệ với Nga. Thư ký Tổng thống Nga Ushakov nói: “Chúng tôi đã sẵn sàng, kể cả việc tiếp xúc song phương với một mình nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trước đó, chúng tôi đã gửi lời mời tới nhà lãnh đạo mới của Triều Tiên, tiếp xúc với các đại diện của Triều Tiên theo nhiều hình thức để xác nhận việc ông Kim Jong-un lên kế hoạch tới Moscow.

Dưới đây là những gì Nga đã chuẩn bị cho cuộc diễu hành chào mừng Ngày chiến thắng sắp tới.

Dàn ô tô tham gia diễu binh Ngày chiến thắng vào ngày 9/5 tới tại Moscow

 

14.000 binh lính tham gia duyệt binh mừng Ngày chiến thắng tại Nga trong năm nay
Đây là cuộc diễu binh lớn nhất trong lịch sử hiện đại của Nga
 
 
 
 
Cuộc diễu binh có sự góp mặt của Tăng T-34
Pháo tự hành Koalitsiya-SV

 

Hệ thống phòng không Beech (Buk)
Tên lửa phòng không S-400
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Ayers

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngày chiến thắng