Tin mới

Kim Jong-un thích in hình mèo Hello Kitty, gấu Pooh lên vớ

Thứ bảy, 11/04/2015, 10:05 (GMT+7)

Khi phát hiện hình mèo Hello Kitty được in trên vớ trẻ em, nhà lãnh đạo Kim Jong-un không hề tức giận mà còn bày tỏ lời khen ngợi đối với người sản xuất.

Khi phát hiện hình mèo Hello Kitty được in trên vớ trẻ em, nhà lãnh đạo Kim Jong-un không hề tức giận mà còn bày tỏ lời khen ngợi đối với người sản xuất.

Kim Jong-un trong chuyến thăm nhà máy dệt kim Bình Nhưỡng. Ảnh Yonhap

Theo tin tức từ UPI, ngày 10/4, trong một chuyến thăm nhà máy sản xuất vớ, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa ra những nhận xét rất hiếm về các sản phẩm mang nhãn hiệu quốc tế.

Trong chuyến thăm nhà máy Dệt kim Bình Nhưỡng hồi cuối tháng 7, ông Kim Jong-un đã xem xét rất kỹ loại vớ trẻ em khi phát hiện ra chúng in logo một chú mèo quanh mắt cá chân., hãng Yonhap đưa tin.

Theo bài báo, ông Kim Jong-un ngay lập tức chấp nhận logo này. “Chúng ta hãy làm những đôi vớ in hình Kitty này”, ông ám chỉ đến mèo Hello Kitty,  một sản phẩm nổi tiếng của hãng Sanrio, Nhật Bản.

 

Tờ JoongAng Daily của Hàn Quốc cũng đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên sau đó bất ngờ yêu cầu các nhân viên của nhà máy này sản xuất cả vớ in hình gấu Winnie the Pooh.

Khi các nhân viên cho biết họ đã làm điều này, ông Kim Jong-un còn yêu cầu họ giải thích cho những người khác biết gấu Pooh là gì bởi “có nhiều người không biết đến Pooh”.

Theo truyền thông nhà nước Triều Tiên, các nhân viên này có thể xác định Pooh là một nhân vật hoạt hình nổi tiếng và là một con gấu nhồi bông.

Ông Kim Jong-un đã ca ngợi những nhân viên này và nhấn mạnh vớ trẻ em cần in hình những nhân vật nổi tiếng bởi điều này sẽ khiến bọn trẻ thích đeo vớ hơn, hãng Yonhap đưa tin.

Hiện chưa rõ liệu Triều Tiên có trả tiền bản quyền cho hãng Walt Disney hay công ty Sanrio của Nhật khi dùng nhân vật của họ để in lên các sản phẩm của Triều Tiên hay chưa.

Việc trao đổi hiếm hoi giữa Kim Jong-un và người dân thường Triều Tiên có thể là bằng chứng cho thấy nhà lãnh đạo trẻ đang tiếp cận mang tính toàn cầu nhiều hơn để phát triển nền kinh tế của Triều Tiên so với cha ông Kim Jong-il và ông nội Kim Il-sung.

Kim Jong-un từng học nội trú tại Thụy Sỹ nên trước đó, ông từng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển các sản phẩm văn hóa Triều Tiên theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo Yonhap, trong chuyến đi thị sát nhà máy mỹ phẩm Bình Nhưỡng hồi tháng 3, Kim Jong-un cũng đã đề cập đến các thương hiệu lớn như Lancome, Chanel, Dior.

Bảo Linh (Theo UPI)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news