Tin mới

Kim Jong-un tới Đại sứ quán Trung Quốc chia buồn vụ tai nạn khiến 36 người thiệt mạng

Thứ ba, 24/04/2018, 08:42 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Bình Nhưỡng để chia buồn sau vụ tai nạn xe buýt khiến 32 du khách Trung Quốc thiệt mạng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Bình Nhưỡng để chia buồn sau vụ tai nạn xe buýt khiến 32 du khách Trung Quốc thiệt mạng.

Theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA, hôm 23/4, ông Kim Jong-un đã tới Đại sứ quán Trung Quốc ở Bình Nhưỡng gặp đại sứ Li Jinjun và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình 32 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn xe ô tô hôm 22/4 ở tỉnh Bắc Hwanghae, phía tây nam Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un trong cuộc gặp với Đại sứ Trung Quốc tại Triều Tiên Li Jinjun tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters

Ông Kim Jong-un cũng nhờ Đại sứ Li gửi lời chia buồn tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đồng thời khẳng định sẽ hợp tác với phía Trung Quốc để giải quyết vụ việc này.

Ông Kim cũng tới thăm bệnh viện - nơi các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị và làm việc với các lãnh đạo, y bác sĩ của bệnh viện. Ông Kim Jong-un đã đích thân tới giường bệnh để thăm hỏi những người bị thương. Nhà lãnh đạo Triều Tiên hứa sẽ nỗ lực giúp đỡ các nạn nhân điều trị tại bệnh viện cũng như có các biện pháp khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn.

Ông Kim Jong-un đã đích thân tới giường bệnh để thăm hỏi những người bị thương. Ảnh: Reuters

Đây là chuyến thăm hiếm hoi của ông Kim Jong-un sau một vụ tai nạn tại Triều Tiên.

Ngoài 32 người Trung Quốc thiệt mạng và 2 người bị thương nặng, 4 người Triều Tiên cũng được xác nhận đã tử vong trong vụ tai nạn này.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: BBC

Thông tin ban đầu cho thấy vụ tai nạn xảy ra khi xe chở khách du lịch Trung Quốc lao ra khỏi một cây cầu ở tỉnh Hwanghae. Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn được cho là đang nằm trong dự án nâng cấp trước thềm cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc vào ngày 27/4 tới.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chia buồn