Tin mới

Kim Jong-un trực tiếp chỉ trích Mỹ vì tấn công tên lửa Syria

Thứ hai, 17/04/2017, 17:17 (GMT+7)

Trong thông điệp gửi thông điệp cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên án việc Mỹ phóng tên lửa vào căn cứ không quân Syria.

Trong thông điệp gửi thông điệp cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên án việc Mỹ phóng tên lửa vào căn cứ không quân Syria.

Theo KCNA, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay đã gửi thông điệp chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 71 năm Syria độc lập khỏi Pháp.

Trong thông điệp, ông Kim lên án Mỹ vì có "hành động xâm lược liều lĩnh" vào Syria và bày tỏ "ủng hộ mạnh mẽ thành tựu công lý mà người dân và chính phủ Syria đạt được".

Đây là lần đầu tiên Kim Jong-un trực tiếp chỉ trích Mỹ. Trước đó, Bộ Ngoại giao Triều Tiên gọi hành động của Mỹ là "gây hấn không thể tha thứ nhằm vào một quốc gia có chủ quyền" và Bình Nhưỡng "lên án mạnh mẽ việc này".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: Breibart

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/4 đã ra lệnh phóng 59 tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat, Syria nhằm đáp trả "vụ tấn công rất tàn bạo do chính phủ Syria thực hiện" ngày 4/4, nghi dùng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib làm hơn 80 người chết.

Triều Tiên từ lâu đã có mối quan hệ gần gũi với Syria. Cố vấn quân sự và quân đội phòng không Triều Tiên đã hỗ trợ Syria huấn luyện quân sự sau các cuộc chiến tranh với Israel năm 1967 và năm 1973. Bình Nhưỡng sau đó đã mở rộng sang bán vũ khí cho Syria bao gồm vũ khí đạn đạo và hóa học.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, mối đe dọa về hành động quân sự của Mỹ có thể tạo ra mối liên kết chặt chẽ hơn giữa Tổng thống Assad và Kim Jong-un.

[mecloud]qyT7slIzVz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news