Tin mới

Kinh doanh trên Facebook sắp phải nộp thuế

Thứ năm, 11/12/2014, 08:07 (GMT+7)

Bộ Công thương vừa ban hành Thông tư số 47 quy định về quản lý website thương mại điện tử. Theo đó, người bán hàng trên các trang mạng xã hội như kinh doanh trên Facebook sẽ phải kê khai và nộp thuế. Thông tư sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 20/1/2015.

Bộ Công thương vừa ban hành Thông tư số 47 quy định về quản lý website thương mại điện tử. Theo đó, người bán hàng trên các trang mạng xã hội như kinh doanh trên Facebook sẽ phải kê khai và nộp thuế. Thông tư sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 20/1/2015.

Thông tư 47 quy định: "Thương nhân thiết lập website để bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phải công bố trên website của mình số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó".

Kinh doanh trên Facebook sắp phải nộp thuế

Theo Thông tư 47 của Bộ Công thương, từ 20/1, kinh doanh trên Facebook phải kê khai và nộp thuế.

Thương nhân, tổ chức, cá nhân không được sử dụng website Thương mại điện tử (TMĐT) để kinh doanh các hàng hóa hạn chế kinh doanh như: súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ; thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến; thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc là thành phẩm khác và rượu các loại; các loại hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.

Về quản lý hoạt động kinh doanh trên các mạng xã hội, Thông tư 47 quy định, mạng xã hội như

kinh doanh trên Facebook phải tiến hành đăng ký với Bộ Công Thương dưới hình thức sàn giao dịch TMĐT mới được cho phép người tham gia được mở các gian hàng trên đó để trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ; cho phép người tham gia lập các website nhánh để trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ hoặc website có chuyên mục mua bán cho phép người tham gia đăng tin mua bán hàng hóa, dịch vụ. 

Người kinh doanh trên Facebook cũng phải thực hiện các trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch TMĐT theo quy định của pháp luật đồng thời phải tuân thủ những quy định tại Điều 37 Nghị định số 52. 

Ví dụ cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin tối thiểu sau: Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân; Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác...

Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ về giá cả, phương thức thanh toán, giao nhận khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ. Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp. Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật. 

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news