Tin mới

Kinh hãi cảnh giết hải cẩu con đẫm máu để lấy lông

Thứ bảy, 18/04/2015, 15:29 (GMT+7)

Ở vùng biển Newfoundland của Canada, hàng trăm con hải cẩu con chỉ vài tuần tuổi đã bị thợ săn  giết chết để lấy lông.

Ở vùng biển Newfoundland của Canada, hàng trăm con hải cẩu con chỉ vài tuần tuổi đã bị thợ săn  giết chết để lấy lông.

Những hình ảnh kinh hoàng được Tổ chức Nhân đạo quốc tế (HSI) ghi lại. Rất nhiều hải cẩu con đã bị ngư dân Canada bắn, bị nện bằng gậy cho đến khi bị thương trước khi được kéo lên tàu - nơi những ngư dân này sẽ giết, lột da và lấy đi bộ lông quý giá của chúng. Rất ít hải cẩu có thể thoát khỏi vào mùa săn bắt này.


Giám đốc Tổ chức nhân đạo HSI, bà Rebecca Aldworth cho biết: "Đây đã là năm thứ 17 tôi phải chứng kiến cảnh tượng săn bắt hải cẩu như này. Những gì đã từng chứng kiến khiến tôi ám ảnh. Tôi thậm chí đã từng chứng kiến hình ảnh 1 con hải cẩu con đang cố vùng vẫy, ngoi đầu lên trong vũng máu. Nếu những hình ảnh này diễn ra tại nơi nhiều người có thể chứng kiến, chắc chắn, hoạt động săn bắt hải cẩu sẽ được chấm dứt cách đây nhiều thập kỷ. Thế nhưng, nó thường chỉ diễn ra ở những vùng biển xa xôi..."


Theo HSI, chính quyền Newfoundland đã cho phép ngư dân giết chết tới 468.000 con hải cẩu, trong số đó, rất nhiều con mới chỉ vài tuần tuổi để lấy lông mặc dù nhu cầu dùng lông hải cẩu trên thế giới đã giảm đi rất nhiều.


Tình trạng săn bắt hải cẩu lấy lông diễn ra thường niên tại Canada. Rất nhiều tổ chức nhân đạo và các cá nhân trên thế giới đã lên tiếng phản đối, kêu gọi Canada dừng việc săn bắt này lại. Trong đó, ông Paul McCartney - cựu thành viên nổi tiếng của The Beatles, cũng đã lên án hành động giết hại động vật lấy lông.


Vào đầu tuần này, để hưởng ứng chiến dịch kêu gọi ngừng giết hại hải cẩu lấy lông, nhiều công ty thu mua lông thú lớn nhất Canada đã tuyên bố sẽ không thu mua lông hải cẩu nữa.


Dã Quỳ (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Newfoundland