Tin mới

Kinh hãi xem cá sấu quẫn trí xẻ thị cả đồng loại

Thứ tư, 23/07/2014, 17:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cảnh tượng một con cá sấu đang cố gắng nuốt gọn cả đồng loại của mình trong lúc quẫn trí được ghi lại ở quần đảoTiwi, phía bắc Darwin, Australia.

 

(Tinmoi.vn) Cảnh tượng một con cá sấu đang cố gắng nuốt gọn cả đồng loại của mình trong lúc quẫn trí được ghi lại ở quần đảoTiwi, phía bắc Darwin, Australia.

Những bức ảnh được chụp bởi anh Warren Smith, hướng dẫn viên trên đảo.

Anh và những người đi cùng vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy một con cá sấu to lớn, dài chừng 5 mét đang ngốn ngấu một con cá sấu nhỏ hơn, dài chừng 3 mét.

Khi ở cách con vật chừng 10 mét, nhóm của Smith quan sát thấy, con cá sấu to lớn dường như đã hoàn thành 2/3 bữa tráng miệng, chỉ có đuôi của con mồi thò ra ngoài chiếc miệng lởm chởm răng sắc nhọn của nó.

Xem video cá sấu xẻ thị đồng loại tại đây

 

 

Theo lời anh Smith, cá sấu nằm trong số các loài động vật từng được ghi nhận ăn thịt cả đồng loại, đặc biệt trong mùa làm tổ, khi cá sấu mẹ bảo vệ các con.

Năm ngoái, anh Smith từng chụp được ảnh một con cá sấu đang chén thịt một con trâu nặng tới 300 - 400kg trong chuyến đi câu cùng em trai và các con. "Cách hành xử của cá sấu cứ như là nó chẳng thèm đếm xỉa tới trọng lượng của bất cứ thứ gì", anh Smith bình luận.

Anh cho biết, trong suốt 20 năm đi câu, số lần chứng kiến những cảnh tượng kỳ lạ như thế này có lẽ chưa đếm nổi trên đầu ngón tay.

Được biết, cá sấu có xu hướng ăn thịt, đặc biệt vào mùa làm tổ để cá sấu cái có thể bảo vệ con của chúng.

Anh Warren Smith cũng cho biết, vào mùa đẻ trứng, cá sấu thậm chí có thể tấn công và ăn thịt con người để bảo vệ lũ con mới sinh ra. 

Cũng trong năm ngoái, người ta cũng quay được cảnh một con cá sấu 7 năm tuổi ăn thịt một con cá sấu họ hàng bé nhỏ hơn. Mặc dù là loài ăn thịt với hàm răng sắc nhọn như dao, nhưng việc ăn thịt đồng loại với lớp da dày vẫn được coi là điều hiếm có ở loài cá sấu.

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news