Tin mới

Kinh hoàng bé trai 10 tuổi bị chó nhà cắn nát tay khi đang cho ăn

Thứ hai, 23/07/2018, 09:06 (GMT+7)

Bé trai 10 tuổi được người nhà đưa đến Khoa cấp cứu trong tình trạng bị chó nhà cắn nát tay, mất nhiều máu, vết thương sâu đến tận xương.

Bé trai 10 tuổi được người nhà đưa đến Khoa cấp cứu trong tình trạng bị chó nhà cắn nát tay, mất nhiều máu, vết thương sâu đến tận xương.

BS Ngô Đức Hùng - Khoa Cấp cứu BV Bạch Mai cho biết: "Ngày 22/7 một cháu bé 10 tuổi được người nhà đưa đến Khoa cấp cứu trong tình trạng chó nhà cắn nát tay, có cả vết thương sau gáy, cháu bé bị mất nhiều máu, vết thương sâu đến tận xương. Sau khi cấp cứu bệnh nhân đã được chuyển sang khoa ngoại để các bác sĩ theo dõi và tiếp tục điều trị."

Trường hợp này lại dấy lên lo ngại về việc nuôi chó trong các gia đình có trẻ nhỏ bởi cách đây 4 ngày đã có trường hợp cháu bé 8 tháng ở Hà Nội tử vong thương tâm do chính chó ngao Tây Tạng nuôi tại nhà cắn.

Do bị trêu chọc con chó đột nhiên trở nên hung dữ và cắn vào vùng mặt của bé. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, vụ việc trên vừa xảy ra vào chiều 19/7 tại một gia đình trên phố Đội Cấn, Hà Nội. Con chó ngao này đã bất ngờ tấn công bé gái làm phần đầu của cháu bé bị thương nặng. 

Ngay sau khi phát hiện con bị tấn công, người mẹ của cháu bé đã lao vào cứu con và cũng bị con chó hung dữ tấn công nhiều vết vào cánh tay. Ngay sau đó người nhà nạn nhân đã chuyển bé gái vào Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng vô cùng nguy kịch. Sau khoảng 2 giờ nỗ lực cấp cứu, cháu nhỏ đã tử vong. Theo gia đình nạn nhân, đây là con chó được gia đình nuôi.

Theo BS Hùng, ngoài lo ngại về việc bị chó cắn thì một vấn đề nữa là trong những năm gần đây bệnh dại đang quay trở lại. Tuy nhiên có nhiều người vẫn chủ quan với việc phòng và tiêm phòng dại khiến nhiều ca bệnh đáng tiếc xảy ra.

Đáng nói là trường hợp cách đây không lâu, một bác sĩ thú y tại Hà Nội tử vong vì bệnh dại. Trước đó nữ bác sĩ này đã vô tình bị chó cắn trong lúc khám bệnh, do chủ quan vì nghĩ con chó chỉ bị cảm thông thường nên chị đã không tiêm phòng đến khi phát bệnh dại và được người nhà đưa đi viện thì đã quá muộn. Trong khi đó 2 bệnh nhân khác cũng bị con chó này cắn nhưng chủ động đi tiêm phòng nên đã thoát chết.

Hiện nay nhiều gia đình ở các thành phố lớn theo trào lưu nuôi chó làm cảnh hoặc làm vật bầu bạn cho trẻ nhỏ tuy nhiên lại không chú ý rọ mõm cho chó, hoặc chưa chú ý, trông nom con cẩn thận vì thế liên tiếp thời gian gần đây tai nạn do vật nuôi cắn đặc biệt là chó xuất hiện nhiều.

Theo BS. Ngô Đức Hùng, người dân hòa toàn có thể nuôi chó nhưng phải tiêm phòng đầy đủ, chó phải được thuần dưỡng, đặc biệt là không được nuôi giống chó dữ, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Khi đưa chó ra ngoài luôn phải rọ mõm để không cắn người, tránh gây gây sợ hãi và nguy hiểm cho người đi đường.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news