Tin mới

Kinh hoàng những vụ rắn ồ ạt tấn công khu dân cư

Thứ năm, 27/11/2014, 19:46 (GMT+7)

Đàn rắn lũ lượt kéo tới khu vực sinh hoạt của con người gây ra nỗi hoảng sợ cho cư dân. Người dân phải trốn tránh, thậm chí bỏ nhà bỏ cửa đi nơi khác.

Đàn rắn lũ lượt kéo tới khu vực sinh hoạt của con người gây ra nỗi hoảng sợ cho cư dân. Người dân phải trốn tránh, thậm chí bỏ nhà bỏ cửa đi nơi khác.

Đàn rắn khổng lồ tung hoành trong thị trấn của Mỹ

Theo Daily Mail: Cư dân vùng ngoại ô Chicago cho biết thành phố yên tĩnh của họ đang có sự hiện diện của hàng ngàn con rắn vừa tỉnh dậy sau kỳ ngủ đông. Chúng được phát hiện trong công viên, trên vỉa hè tại Naperville, bang Illinois.

Nancy Quigley, một cư dân, đã nói với tờ WBBM là cô nhìn thấy chúng trên thềm nhà, sáu con khác trong bụi cây. "Chúng lớn gấp hai so với năm ngoái. Chúng cũng không còn sợ người nữa". Người đưa hàng cho Nancy khi đến nhà, nhìn thấy lũ rắn đã khoảng sợ để đồ xuống và chạy mất. Bạn bè cô cũng không dám tới nhà chơi.

Kinh hoàng những vụ rắn ồ ạt tấn công khu dân cư - Ảnh 1

Rắn da bò: loài rắn nước phía bắc này đã được phát hiện gần một con đường đi bộ ven sông ở Naperville.

Nancy đã sống ở thị trấn hơn 19 năm nhưng cô nói chưa bao giờ thấy rắn xuất hiện nhiều như vậy. Cơ quan kiểm soát động vật Naperville (NAC) ước tính khoảng 142.000 con rắn hoành hành ở thị trấn khi đó.

Các chuyên gia nói rằng những con rắn này là vô hại - nhưng điều đó không thể ngăn người dân khoảng sợ.

Trung tâm quản lý Động vật Naperville cho biết đó là loại rắn nước không có nọc độc.

Có bốn loài rắn độc ở bang Illinois trong đó có hai loại rắn chuông, nhưng chúng không có xuất hiện ở phía tây vùng ngoại ô của Chicago.

David Drake, chuyên gia về rắn của trung tâm Aquarium Adventure ở Chicago, nói với WBBM rằng đám rắn xuất hiện chỉ là dấu hiệu đơn giản cho thấy chúng đã thức dậy từ giấc ngủ đông và bắt đầu cho mùa giao phối. “Những cơn mưa lớn gần đây tạo thành các cơn lũ đã cuốn chúng ra khỏi hang ổ”, ông cho biết thêm.

Ông Drake cảnh báo tuy hầu hết lũ rắn là vô hại, nhưng người dân cũng không nên lại gần chúng khi còn chưa chắc chúng có phải rắn độc hay không.

Dân Australia phải bỏ nhà cửa để tránh rắn

Theo Terra Daily: Đợt lũ lụt hồi tháng 4 năm 2011 đã khiến hàng chục ngàn dân cư ở Rockhampton phải đối mặt với sự đe dọa đáng sợ từ rắn. Hàng trăm người đã phải sơ tán khỏi nhà cửa để tránh nạn.

Các loại rắn, gồm có hổ mang châu Á cực độc, rắn nâu và rắn da đen bụng đỏ đã leo lên cây và trốn trong nhà dân trong khi chúng tìm nơi trú ẩn tránh lũ.

Kinh hoàng những vụ rắn ồ ạt tấn công khu dân cư - Ảnh 2

Rắn bò trên hàng trào trong mùa lũ ở bang Queensland.

Suzanne Miller, chủ quán bar Pioneer Hotel cho biết: Cô đã phải đóng tất cả các cửa ra vào để tránh việc rắn bò vào nhà. Mẹ cô suýt chết vì một con rắn nâu. “Khi đó bà ấy đang ngồi trên thuyền, còn con rắn thì quấn quanh một sợi dây thừng”. May mắn là mẹ cô đã phát hiện ra khi nó chuẩn bị tấn công và chồng bà đã dùng gậy hất văng con rắn xuông nước. Tuy nhiên chiếc thuyền suýt bị lật do mọi người trên thuyền nhảy dựng lên hoảng loạn la hét.

Các nhân viên cứu hộ đã cảnh báo rằng lũ rắn hung tợn rất dễ bị kích động do bị cuốn ra khỏi môi trường quen thuộc trong mùa giao phối.

Dân Trung Quốc chạy trốn rắn hổ mang chúa.

Mạng thông tin CRI đưa tin: Những người dân tại thôn Hiển Linh, thị trấn Thạch Giác, huyện Kỳ Giang, phía tây nam thành phố Trùng Khánh đã phải sống trong lo sợ khi có một đám rắn hổ mang chúa thoát khỏi một trang trại chăn nuôi ở địa phương. Những con rắn này đã bò vào nhà bếp, nhà vệ sinh, trườn trước sân gây nên sự hoảng sợ cho người dân. Bà Zhang Suli, 47 tuổi, vợ một người nông dân trong làng cho biết: “tôi đã hét lên vì sợ hãi khi nhìn thấy chung trong phòng tắm”.

Kinh hoàng những vụ rắn ồ ạt tấn công khu dân cư - Ảnh 3

Cai Young và những con rắn hổ mang chúa xổng chuồng vừa bị bắt lại.

Chủ số rắn trên là ông Cai Yong, người đã mua 3 nghìn trứng hổ mang chúa để ấp nở trái phép trong một khu trường học bỏ hoang với lồng chuồng tự làm bằng ván ép, gạch và chăng lưới. Cai Yong dự định sẽ chiết nọc rắn để bán cho các cơ sở chế biến thuốc đông y. Tuy nhiên, cuối tháng 8 đã có khoảng 160 con rắn đã trườn qua lỗ tường để thoát ra khỏi khu buồng ấp. Sự việc chỉ vỡ lở vào đầu tháng 9 sau khi số rắn sổng chuồng này xuất hiện ở khu dân cư địa phương.

Lo sợ nguy cơ từ lũ rắn độc, nhiều người đã phải bỏ nhà đi trốn trong khi chờ đợi chúng bị bắt, tiêu diệt hết.

Cơ quan y tế huyện đã ngay lập tức phái tới một đội cấp cứu để điều trị các ca bị rắn cắn có thể xảy ra. May mắn là vẫn không có báo cáo về bất kỳ vụ rắn cắn nào được ghi nhận. Một đội chuyên gia đã tới hiện trường để xử lý vụ việc. Họ bắt lại phần lớn số rắn, giết một số khác. Các con rắn còn lại trong trại nuôi của Cai Yong được chuyển tới một trại nuôi giống thí nghiệm ở Quảng Tây.

Đảo Guam, vương quốc của rắn cây nâu.

Tờ The Guardian đưa tin Chính phủ Hoa Kỳ đã buộc phải thả những con chuột chết tẩm thuốc độc xuống các cánh rừng trên đảo Guam trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự phát triển về số lượng của loài rắn cây nâu .

Kinh hoàng những vụ rắn ồ ạt tấn công khu dân cư - Ảnh 4

Nữ binh thuộc Lưc lượng Không quân Mỹ bắt một con rắn đuôi nâu, loài rắn phổ biến gần căn cứ không quân Anderson.

Loài rắn cây nâu, trong suốt 60 năm qua đã thống trị trên hòn đảo này với số lượng lên đến 2 triệu con, chiều dài có thể đạt đến hơn 3 mét. Chúng chính là thủ phạm cho sự tuyệt chủng của các loài chim bản địa, tấn công người dân và làm đứt các đường dây điện khi trườn lên đó. Đã có nhiều báo cáo ghi nhận về việc rắn tấn công người, tuy nhiên nọc độc của loài này không đủ mạnh để gây chết người.

Cùng những nguyên nhân trên, còn có những lo ngại về việc loài vật hoang dã này sẽ đe dọa đến ngành công nghiệp du lịch của Guam, nguồn thu chính của khoảng 160 ngàn người dân trên đảo.

Các nhà khoa học tin rằng việc thả chuột chết tẩm thuốc độc ở các khu vực sinh sống của rắn đuôi nâu sẽ là một cách hiệu quả để giảm bớt số lượng loài này. Nếu không nguy cơ này có thể lây lan đến đảo Hawaii cách đó 3.000 dặm thông qua các chuyến bay thường xuyên giữa hai nơi.

Một nghiên cứu năm 2010 được tiến hành bởi Trung tâm Nghiên cứu Động vật hoang dã Quốc gia cho rằng những con rắn cây nâu sẽ gây ra thiệt hại kinh tế mỗi năm khoảng 500 triệu cho đến hơn 2 tỷ đô la Mỹ nếu chúng xâm nhập đảo Hawaii. Mất điện sẽ gây thiệt hại nhiều nhất, tiếp theo là suy giảm trong ngành du lịch.

Nguyễn Mai

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news