Tin mới

Những vụ thai phụ tử vong vì tai nạn giao thông

Chủ nhật, 26/10/2014, 15:32 (GMT+7)

Thời gian trở lại đây, những vụ tai nạn kinh hoàng mà nạn nhân là thai phụ đang có chiều hướng gia tăng. Khi di chuyển bằng bất cứ phương tiện nào, phụ nữ có thai đều phải rất thận trọng để tránh xảy ra tai nạn thương tâm.

Thời gian trở lại đây, những vụ tai nạn kinh hoàng mà nạn nhân là thai phụ đang có chiều hướng gia tăng. Khi di chuyển bằng bất cứ phương tiện nào, phụ nữ có thai đều phải rất thận trọng để tránh xảy ra tai nạn thương tâm.

 

Dưới đây là những vụ tai nạn nghiêm trọng trên địa bàn cả nước, hầu hết thai phụ và thai nhi đều không thể qua cơn nguy kịch. Qua đây cảnh báo an toàn cho những thai phụ khi tham gia giao thông:

An Giang: Thai phụ bị xe trộn bê tông cán tử vong, bé sơ sinh văng ra ngoài

Thai phụ Nguyễn Thị Kim N. (SN 1987, ngụ khóm Trung A, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) được anh Nguyễn Văn N. (SN 1982, chồng chị N.) điều khiển xe máy chở đến bệnh viện sinh con thì bị xe trộn bê tông chạy cùng chiều tông phải.

Kinh hoàng những vụ thai phụ tử vong vì tai nạn giao thông

Cú va chạm kinh hoàng khiến chiếc xe gắn máy và vợ chồng chị N. ngã xuống đường. Chị N. chết tại chỗ, anh Nam bị cán nát một bàn chân. Bé sơ sinh trong bụng chị N. sau khi văng ra xa, may mắn được người dân đưa đến bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc cứu sống kịp thời trong tình trạng bị đứt lìa 1 chân.

Chiếc xe gây tai nạn chạy tiếp khoảng 30m mới dừng lại ở dốc cầu rạch Gòi Lớn, tài xế bỏ trốn.

Vụ việc đang được lực lượng Công an TP. Long Xuyên và Công an tỉnh An Giang phối hợp điều tra làm rõ danh tính tài xế và nguyên nhân gây ra tai nạn.

Hà Tĩnh: Thai phụ bị ô tô kéo lê 50m

Vào khoảng 21h20 tối ngày 4/10, trên đoạn đường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh chiếc xe ô tô mang BKS 38N – 4706 thuộc Công ty Xăng dầu hà Tĩnh do lái xe Trần Thi Vĩ (trú ở TP. Hà Tĩnh) điều khiển chạy với tốc độ nhanh, khi đến đoạn đường trên đã đâm vào 1 chiếc xe máy (chưa xác định được danh tính) khiến người điều khiển văng ra rải phân cách.

Tiếp đó, chiếc xe đâm tiếp vào chị Lê Thị Khánh N. (SN 1991, trú phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), đang điều khiển xe chạy cùng chiều. Chiếc xe bị cuốn vào gầm xe ô tô và bị kéo lê gần 50m mới chịu dừng lại. Chị N. đang mang thai được 27 tuần tuổi.

Kinh hoàng những vụ thai phụ tử vong vì tai nạn giao thông

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, thai phụ N. được đưa vào khoa cấp cứu chống độc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng rất nguy kịch, bị gãy hở xương đùi bên phải, gãy xương đùi bên trái, huyết áp thấp. Mặc dù đã được các y bác sĩ cấp cứu kịp thời song thai nhi đã mất.

Ngay trong đêm, lái xe Vĩ đã đến đầu thú tại cơ quan công an và chiếc xe gây tai nạn đã được đưa về trụ sở CA TP.

Được biết, gia cảnh của thai phụ Lê Thị Khánh N. hết sức khó khăn. Sinh ra trong gia đình nông dân nghèo, tuổi thơ của Ngà không may mắn khi mẹ bị mắc bệnh tim, bố và các chị gái không được bình thường, khỏe mạnh. Lẽ ra, là con gái út, N. được sống trong sự đùm bọc, chở che, nhưng thay vào đó, Ngà phải phụ mẹ để lo cho cái ăn, cái mặc hàng ngày.

Cách đây 4 tháng, N. lập gia đình. Chồng của N. là đồng nghiệp, cùng là công nhân giúp việc tại một khách sạn ở TP Hà Tĩnh. Hoàn cảnh nhà chồng cũng không mấy khá giả, hiện, mẹ chồng N.ngày hai buổi bán bánh mì trước cổng bệnh viện, cả nhà đang chung sống chen chúc trong ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ. Tuy nghèo nhưng cuộc sống của gia đình rất đầm ấm, hạnh phúc.

Sau khi cưới, cả nhà vui mừng khi hay tin N. mang bầu một bé trai. Vậy mà, niềm vui ngắn chẳng tày gang, vụ tai nạn đã cướp đi sinh mệnh cháu bé khi mới 27 tuần tuổi

Thừa Thiên Huế: Xe ben cán chết thai phụ

Vào khoảng 7h15 sáng 5/6, tại Km798 + 800 QL IA đoạn đi qua thị trấn Phong Thu, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm một phụ nữ mang thai chết tại chỗ.

Kinh hoàng những vụ thai phụ tử vong vì tai nạn giao thông

Nạn nhân được xác định là chị Trần Thị M (28 tuổi, trú xã Phong An, huyện Phong Điền) hiện đang mang thai đứa con thứ 2 được hơn 5 tháng.

Vào thời điểm trên, lái xe Nguyễn Hữu Hòa (30 tuổi, quê Quảng Bình) điều khiển xe tải ben BKS 75K-4048 thuộc HTX Xuân Long, 215 Vạn Xuân – TP.Huế đang rẽ trái thì cán lên xe mô tô biển số 75C1-00249 của chị Trần Thị M điều khiển đi cùng chiều, làm chị M chết ngay tại chỗ.

Quảng Ninh: Thai phụ mang bầu 8 tháng tử vong sau cú va chạm với container 

Vào lúc 9h40 phút sáng 20/9, tại  Km 77 QL 18A, đoạn giao cắt QL 10, P. Cầu Thịnh, Uông Bí (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe ô tô rơ móc BKS 98C - 05839 đi hướng Đông Triều về Hải Phòng với xe máy BKS 34M1- 00357 đi cùng chiều.

Người điều khiển xe máy là anh Trịnh Bá Tĩnh, sinh 1987 trú tại Hiệp Cát, Nam Sách, Hải Dương bị thương nặng. Chị Đặng Thùy L, sinh 1990, cùng địa chỉ, đang mang bầu tháng thứ 8 bị bánh xe container chèn qua người, cháu bé văng khỏi bụng mẹ. Chị L và cháu bé tử vong tại chỗ.

Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế lái xe container đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Thanh Hóa: Ôtô tông xe máy chở phụ nữ mang bầu 6 tháng rồi bỏ chạy

Ngày 16/7, theo thông tin từ đội CSGT TP Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn TP.Thanh Hóa vừa xảy ra một vụ TNGT giữa xe ô tô và xe máy làm hai người bị thương, điều đặc biệt là sau khi gây ra vụ tai nạn lái xe ôtô lại tiếp tục bỏ trốn khỏi hiện trường gây tai nạn.

Vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 13h30, ngày 15/7 tại vòng xuyến trước Trung tâm siêu thị BigC (thuộc phường Đông Hải, TP Thanh Hóa).

Vào khoảng thời gian trên, chiếc xe ô tô mang BKS 29C-321.28 do Nguyễn Trung Kiên (SN 1979, trú tại Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam đã bất ngờ tông vào chiếc xe máy mang BKS 36B3-247.34 do Huỳnh Văn T (SN 1991, trú tại xã Hà Dương, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) điều khiển, trên xe có chở theo vợ là Bùi Bích N. (SN 1996) đang mang bầu tháng thứ 6 đi ngược chiều trong vòng xuyến.

Hậu quả của vụ tai nạn làm anh T bị thương nặng, chảy nhiều máu ở vùng mặt, còn người vợ bị xây sát nhẹ, rất may chưa có ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Ngay sau đó, cả hai vợ chông anh T đã được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tuy nhiên, điều đáng nói là ngay sau khi gây ra vụ tai nạn, lái xe ô tô mang BKS 29C-321.38 không dừng lại mà cố tình điều khiển cho xe chạy tiếp, bỏ mặc nạn nhân bị đau nằm lại nơi xảy ra vụ tai nạn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng CSGT TP.Thanh Hóa đã phối hợp với trạm CSGT QL1A (thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa) đón đầu và bắt giữ chiếc xe ô tô 29C-321.38 khi xe này đã lưu thông đến địa điểm huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Những lưu ý cho thai phụ khi tham gia giao thông:

Di chuyển bằng xe máy: Ngay cả với người bình thường, việc đi xe máy 2 bánh có động cơ đã nguy hiểm hơn đi xe đạp và cả ôtô. Với phụ nữ có thai, đi xe máy càng nguy hiểm hơn nữa vì bụng to, có thể khó giữ thăng bằng. Cần nhớ rằng trên chiếc xe máy không phải chỉ có mình bạn mà còn có cả thai nhi, nếu ngã thì cả hai đều có thể bị tổn thương.

Di chuyển bằng máy bay: Những thai phụ bị thiếu máu nặng (huyết sắc tố dưới 0,5 g/dL), bị bệnh thiếu máu hồng cầu liềm, có bệnh sử bị viêm tắc tĩnh mạch hoặc có vấn đề về nhau thai là những chống chỉ định tương đối với đi máy bay. Tuy nhiên, có thể chỉ cần được bổ sung ôxy trước khi đi hoặc nhân viên hàng không được báo trước để mang theo bình ôxy. Mỗi hãng hàng không có quy định riêng với hành khách mang thai, vậy tốt nhất vẫn là báo trước cho hãng hàng không đó biết tình trạng có thai của mình khi đặt vé vì có thể phải hoàn thành một vài thủ tục y tế.

Những chuyến bay trong nước thường cho phép phụ nữ có thai tới 36 tuần lên máy bay; nhưng chuyến bay quốc tế có thể không cho phụ nữ có thai sau 32 tuần. Cũng không nên đi máy bay khi chỉ còn vài tuần là đến ngày sinh như dự kiến và trong vòng 7 ngày sau sinh. Khi đi, cần luôn mang theo mọi giấy tờ liên quan đến thai nghén, bệnh tật và phải nhớ ngày dự sinh.

Di chuyển bằng ôtô: Thai phụ cần thắt lưng an toàn cần luôn quàng qua vùng tiểu khung nghĩa là qua hông chứ không qua bụng. Tốt nhất là đùi và vai không bị di chuyển khi xe bị va đập. Trong hầu hết các tai nạn, thai nhi phục hồi nhanh sau khi bị áp lực của thắt lưng an toàn. Tuy nhiên, dù sau những chấn thương có vẻ nhẹ, bình thường cũng nên được bác sĩ sản khoa kiểm tra lại tình trạng thai.

Di chuyển bằng tàu hỏa: Xe lửa ngày nay có lẽ cũng an toàn không kém ôtô hay máy bay và mọi yêu cầu giữ sức khỏe cho phụ nữ có thai cũng tương tự những phương tiện trên.

(Nguồn: Sức khỏe & Đời sống)

Theo Việt Hương (tổng hợp)/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news