Tin mới

Kinh ngạc bà mẹ 65 tuổi mà vẫn sinh tư

Chủ nhật, 24/05/2015, 17:09 (GMT+7)

Một người phụ nữ của Đức 65 tuổi, từng gây tranh cãi vì thụ tinh trong ống nghiệm để mang thai ở tuổi quá cao, đã sinh tư thành công.

Một người phụ nữ của Đức 65 tuổi, từng gây tranh cãi vì thụ tinh trong ống nghiệm để mang thai ở tuổi quá cao, đã sinh tư thành công.

Theo tin tức từ kênh truyền hình RTL của Đức, người phụ nữ đó có tên Annegret Raunigk, bà sinh được 3 bé trai và 1 bé gái bằng phương pháp mổ tại bệnh viện ở Berlin, Đức.[mecloud]A2S89iYfEu[/mecloud]

Dù ra đời chỉ sau 26 tuần tuổi, cân nặng chỉ trong khoảng 655 gram và 960 gram nhưng 4 bé hiện trong tình trạng khỏe mạnh, cơ hội sống sót cao.

Bà Annegret Raunigk khi đang mang thai tư. (Ảnh: Daily Mail).

Bà Annegret Raunigk là giáo viên dạy tiếng Anh và tiếng Nga ở Berlin. Trước khi quyết định thụ tinh nhân tạo sinh thêm con, bà đã có 13 đứa con và 7 cháu. Sau khi thụ tinh nhân tạo thành công và sinh con thành công, người phụ nữ này được xem là người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới sinh tư.

Bà Annegret Raunigk chụp cùng còn gái vào năm 2005. (Ảnh: BBC).

Bà Annegret Raunigk từng chia sẻ về quyết định có thêm con là do đứa con gái nhỏ nhất của bà, hiện 10 tuổi, thổ lộ muốn có thêm em trai hoặc gái. Để thực hiện mong ước của con, bà đã bay đến Ukraine thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm và thành công.

Quyết định của người phụ nữ 65 tuổi này trở thành chủ đề gây tranh cãi gay gắt ở Đức với nhiều ý kiến trái chiều.

Trước khi quyết định thụ tinh nhân tạo sinh thêm con, bà đã có 13 đứa con và 7 cháu.

Suốt thời gian mang thai, bà Annegret Raunigk tin rằng mọi người đều có thể sống cuộc đời mà họ muốn. Bà luôn tin rằng mình khỏe mạnh và không lo lắng về những gì người khác nghĩ.

Tính đến nay, bà Annegret Raunigk là người lớn tuổi nhất thế giới sinh tư nhưng không phải người già nhất thế giới sinh con. Người nắm giữ kỷ lục đó thuộc về bà Maria del Carmen Bousada Lara ở Tây Ban Nha, người 66 tuổi sinh đôi vào năm 2006.

Tuy nhiên, một vài báo lại cho rằng người giữ kỷ lục phải là bà Omkari Panwar, Ấn Độ, đã sinh đôi ở tuổi 70 vào năm 2008.

Theo Linh San/Đời sống &Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news