Tin mới

Kinh ngạc những loài cá có khả năng bay như chim

Thứ bảy, 30/05/2015, 10:06 (GMT+7)

Hiện tượng hàng ngàn con cá đuối quỷ (loài cá đuối có hai chiếc sừng trên đầu) tập trung với số lượng hàng ngàn con và thi nhau nhảy lên khỏi mặt nước.

Một đoạn video được thực hiển bởi những nhà làm phim của BBC One. Họ tình cờ phát hiện hiện tượng kỳ thú của thiên nhiên này khi đang sử dụng nhiều kỹ thuật quay phim khác nhau để có thể trải nghiệm cảm giác bay cùng với những chú chim.

[mecloud]gxfzIPW0Us[/mecloud]

Một hiện tượng vô cùng kỳ lạ xảy ra gần khu vực vịnh California đã khiến các nhà khoa học không tài nào lý giải được. Đó là hiện tượng hàng ngàn con cá đuối quỷ (loài cá đuối có hai chiếc sừng trên đầu) tập trung với số lượng hàng ngàn con và thi nhau nhảy lên khỏi mặt nước.

Các nhà khoa học không thể lý giải vì sao chúng có thể bay cao tới 2m trên mặt nước.

 Octavio Aburto, một trợ lý giáo sư tại Viện Hải dương học Scripps đã chụp lại được những bức ảnh đáng kinh ngạc khi hàng ngàn con cá đuối quỷ này nhảy lên khỏi mặt nước giống như đang bay trong không trung. 

 Cá chuồn

Đặc điểm nổi bật nhất của Cá chuồn là vây ngực rất lớn. Nhờ chiếc vây ngực lớn, chúng có thể vọt lên mặt nước rồi bay trên mặt nước khoảng vài mét.

Nhờ cặp vây ngực rất lớn và khỏe, những con cá chuồn có thể bay tới vài chục mét trên mặt nước mỗi khi chúng cần thoát khỏi động vật săn mồi.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news