Tin mới

Kinh nghiệm ai cũng phải nhớ từ vụ nữ sinh bị xe buýt cán

Thứ sáu, 26/02/2016, 14:34 (GMT+7)

Trước sự việc đau lòng thiếu nữ bị xe buýt cán qua người tử vong trên đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh, TP.HCM một facebooker chia sẻ kinh nghiệm tránh xe ô tô 4 bánh trên đường.

Trước sự việc đau lòng thiếu nữ bị xe buýt cán qua người tử vong trên đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh, TP.HCM một facebooker chia sẻ kinh nghiệm tránh xe ô tô 4 bánh trên đường.

Ngày 24/2 vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã khiến dư luận “dậy sóng”. Theo đó, một cô gái điều khiển xe máy đang lưu thông trên đường thì bất ngờ va chạm với một chiếc xe buýt cùng chiều. Vụ tai nạn khiến cô gái tử vong tại chỗ.

Kinh nghiệm ai cũng phải nhớ từ vụ nữ sinh bị xe buýt cán

Vụ tai nạn thương tâm gây xôn xao dư luận.

Trước vụ tai nạn đau lòng này, facebooker C.K.B vừa chia sẻ kinh nghiệm tránh xe ô tô 4 bánh trên đường đã nhanh chóng nhận được hơn 21 ngàn lượt xem và nhiều chia sẻ từ Cộng đồng mạng.

Trong đó, facebooker này chỉ ra nguyên lý hoạt động của xe ô tô và các cách tránh xe mà bất cứ người tham gia giao thông nào cũng cần phải biết.

Bài viết được chia sẻ cũng đã nhanh chóng nhận được rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng, đa phần “Cảm ơn bạn về bài viết, nhiều người vẫn không biết và nhiều người biết nhưng không có ý thức nên coi và nhớ kĩ”.

Nguyên văn lời chia sẻ đang gây sốt mạng:

“Lời khuyên khi gặp xe buýt

Mình share lại tấm hình trên otofun về điểm mù trên xe tải. Mọi người nên đọc kỹ, vì TÍNH MẠNG CỦA CHÍNH MÌNH thôi. Những bạn chưa bao giờ lái 4 bánh CÀNG CẦN PHẢI BIẾT, mình không phân biệt gì cả, chỉ là các bạn chưa hiểu cảm giác cầm vô-lăng nó mệt mỏi thế nào khi gặp 2 bánh chạy ẩu. Tui đảm bảo đại đa số người đi 4 bánh sẽ có ý thức lái 2 bánh tốt hơn, vì ngoài nắm rõ luật giao thông, họ hiểu được 4 bánh hạn chế chỗ nào để chủ động phòng tránh.

Ngoài những lời khuyên trong hình, mình chia sẻ thêm:

1/ ĐỪNG BAO GIỜ chạy tấp đầu trước mặt 4 bánh (tức đang chạy song song rồi rẽ trước mặt 4 bánh với khoảng cách gần). Việc này cực kỳ nguy hiểm, tài xế có thể bị bất ngờ nhấn nhầm chân ga thay vì chân phanh (2 chân này chỉ cách nhau 10cm). Đặc biệt nguy hiểm hơn với xe số tự động, vì không cắt côn được như số sàn.

2/ Thấy xe 4 bánh đang quay đầu, CHỊU KHÓ nhường cho nó qua đi rồi mình đi ra sau nó. Cũng như bất cứ ai, tài xế muốn quay cho lẹ khỏi kẹt xe nhưng 4 bánh vòng quay nó lớn, hãy cho nó không gian để quay. Tâm lý ai cũng muốn nhanh, tài xế cứ phải ga - phanh liên tục, mình chạy chặn đầu nhỡ lúc đang ga không kịp phanh thì đừng hỏi sao xui.

3/ Như hình, xe 4 bánh luôn có điểm mù, ĐỪNG BAO GIỜ lảng vảng ở điểm mù kẻo oan mạng. Báo hiệu cho 4 bánh bằng còi và đá đèn là ổn.

4/ Thấy 4 bánh vừa tấp vào lề, vui lòng tránh xa 4 cánh cửa của nó ra, nhất là đối với taxi. Gặp người không biết, nó bung như bung quạt, né không kịp ráng ăn cho hết cái cửa.

5/ Chạy đúng luật, đặc biệt là đúng lane với tốc độ. Nhỡ có va chạm mà bạn sai luật thì không những không được tiền thuốc men mà còn phải bồi thường và nộp phạt. 4 bánh không có cái gì rẻ hết, đèn xe máy 100k chứ xe hơi có thể lên đến 100 triệu, bán xe cũng không đền nổi!

6/ Tiếp ý trên, rảnh ra showroom xe sang coi rồi nhớ kỹ vào. Đi đường thấy nó thì tránh xa xa ra. Ai biết được xui rủi thế nào, bán nhà đền không đủ.

7/ Phải hiểu, xe hơi là SẮT BỌC THỊT, còn 2 bánh là THỊT BỌC SẮT. Có va chạm thì xe hơi mốp méo thôi chứ người vẫn an toàn, còn 2 bánh thì banh xác. Ngoài ra xe hơi còn có bảo hiểm nên có 1 số ít tài xế chạy theo kiểu "có gì bảo hiểm nó đền", nhưng tính mạng mình không gì đền được đâu.

Nhớ gì nữa thì mình bổ sung tiếp. Ai có gì góp ý cho mình nhé”.

Lan Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news