Tin mới

Klose chính thức phá vỡ kỉ lục ghi bàn tại World Cup của "Rô béo"

Thứ tư, 09/07/2014, 10:14 (GMT+7)

Với pha lập công vào lưới Brazil, Miroslav Klose đã chính thức vượt qua\nRonaldo, trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử World Cup với 16 bàn\nthắng.

Với pha lập công vào lưới Brazil, Miroslav Klose đã chính thức vượt qua Ronaldo, trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử World Cup với 16 bàn thắng.

Không nằm ngoài dự đoán, Miroslav Klose đã được HLV Joachim Low tung vào sân ngay từ đầu trong trận bán kết với chủ nhà Brazil. Đáp lại sự kì vọng của CĐV Đức, chân sút đang khoác áo Lazio đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Mannschaft ở phút 23.

Với pha lập công này, tiền đạo mang biệt danh Miro đã chính thức vượt qua “người ngoài hành tinh” Ronaldo để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử World Cup. Tính tổng cộng, Klose đã có được 16 bàn thắng sau 4 lần tham dự World Cup, hơn 1 bàn so với thành tích của huyền thoại người Brazil.

Đây là kỉ lục mà NHM bóng đá Đức rất kì vọng sau khi HLV Joachim Low chọn Miroslav Klose là trung phong duy nhất cho VCK World Cup 2014. Trước khi trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử các VCK World Cup, chân sút gốc Ba Lan đã cân bằng thành tích ghi bàn của "Rô béo" (15 bàn) với pha lập công giúp Đức gỡ hòa 2-2 ở trận gặp Ghana.

Sau đó, Klose tiếp tục được HLV Joachim Low trao cơ hội ở trận gặp Mỹ và Pháp nhưng tiền đạo này không thể ghi bàn. Cơ hội của Miro càng lớn dần khi HLV Joachim Low càng thích sử dụng trung phong ở giai đoạn nước rút.

Klose trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử các VCK World Cup.

Giờ thì kỉ lục ghi bàn ở World Cup đã lại trở về nước Đức sau khi Ronaldo vượt qua Gerd Muller ở World Cup 2006. Trong 16 bàn thắng ghi được ở các VCK World Cup, Klose có 5 bàn ở World Cup 2002, 5 bàn ở World Cup 2006, 4 bàn ở World Cup 2010 và 2 bàn ở World Cup 2014. Điều tuyệt vời là Miro đã phá vỡ kỉ lục của Rô béo trong cuộc đối đầu với Brazil, đối thủ mà anh từng để thua ở trận chung kết World Cup 2002.

Kỉ lục của Klose tạm dừng lại ở con số 16 bởi vào phút 58, tiền đạo này đã phải rời sân nhường chỗ cho Andre Schurrle. Tuy vậy, niềm vui của Miro khá trọn vẹn bởi ĐT Đức của anh đã vượt qua chủ nhà Brazil với tỉ số không tưởng (7-1). Ngoài bàn thắng của Klose, Mannschaft còn có 6 bàn thắng khác do công của Muller, Khedira, Kroos (2 bàn) và Schurrle (2 bàn).

Kỉ lục của Miroslav Klose hoàn toàn có thể được nới rộng bởi anh vẫn còn trận chung kết trước mắt với Hà Lan hoặc Argentina.

Theo Bongdaso

>> Kết quả World Cup 2014 Brazil 1- 7 Đức: Thảm họa mang tên Brazil

>> Hàng ngàn CĐV Brazil đeo mặt nạ Neymar để đe dọa đội tuyển Đức

>> Hà Lan đấu với Argentina: Dự đoán tỉ số trận đấu lúc 3h ngày 10/7

>> Lịch thi đấu BÁN KẾT World Cup 2014

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news