Tin mới

KTX bẩn kinh hoàng và màn đáp trả bá đạo: Tuần sau ra trường rồi, có ở nữa đâu mà dọn!

Chủ nhật, 20/08/2017, 09:14 (GMT+7)

Đâu chỉ riêng nhà trọ, ngay tại những căn phòng KTX cũng xảy ra cảnh bày bừa, rác ở khắp nơi nhưng chả ai thèm dọn. Đến lúc kêu gọi tổng vệ sinh thì y như rằng có câu trả lời bá đạo: "Dọn làm gì tuần sau bọn chị ra trường rồi"!!!

Đâu chỉ riêng nhà trọ, ngay tại những căn phòng KTX cũng xảy ra cảnh bày bừa, rác ở khắp nơi nhưng chả ai thèm dọn. Đến lúc kêu gọi tổng vệ sinh thì y như rằng có câu trả lời bá đạo: "Dọn làm gì tuần sau bọn chị ra trường rồi"!!!

Có vẻ như những câu chuyện liên quan đến việc cách sống, cách sinh hoạt của sinh viên chưa bao giờ có dấu hiệu "hạ nhiệt". Quần áo vứt bừa bãi không giặt, bát đũa chất đống đùn đẩy nhau, mọi ngóc ngách trong nhà đều là nơi ẩn nấp của những túi rác,... khiến ảo tưởng trước đây về cuộc sống sinh viên dường như tan biến, chỉ kịp chừa lại nỗi sợ nếu lỡ may phải ở trọ cùng những "ông thần bà tướng" như thế này.

Nhiều người vẫn nghĩ sống ở ký túc xá nghiêm ngặt, chỉn chu và nền nếp hơn. Nhưng không! Cũng như phòng trọ bạn thuê ngoài, đều là tình cảnh "cha chung không ai khóc", thích thì mình dọn, không thích thì thôi, những căn phòng KTX cũng có thể ngập đầy rác đến nỗi chính người trong cuộc cũng phải bó tay.

Nghỉ hè quay lại trường học, nữ sinh "phát hoảng" vì phòng KTX bẩn kinh hoàng

Sẽ là như nào nếu sau 2 tháng nghỉ hè, quay lại trường học và mở cánh cửa phòng KTX ra, thứ đầu tiên đập vào mắt bạn là cả một "núi rác". Bao nhiêu viễn tưởng về niềm vui, sự háo hức bỗng chốc thu bé lại vừa bằng cái tâm thế giật mình đến phát hoảng.

Dẫu rằng trong khoảng thời gian đó vẫn có 2 bạn nữ khác ở lại nhưng hình như chả ai thèm động tới cái chổi, cái cây lau nhà mà dọn dẹp. Câu chuyện dưới đây của nữ sinh H.H.T. đến từ Thái Nguyên như cái bạt tai vào những ai vẫn quen miệng "biết rồi khổ lắm nói mãi" nhưng chưa bao giờ thực sự hiểu về việc giữ vệ sinh chung.

KTX bẩn kinh hoàng và màn đáp trả bá đạo: Tuần sau ra trường rồi, có ở nữa đâu mà dọn! - Ảnh 1.

Phòng KTX bẩn kinh hoàng khiến cư dân mạng cũng được phen hốt hoảng. Ảnh chụp màn hình.

Không biết đã từ bao lâu, 2 cô gái trong phòng tiến hành tích trữ rác, chỉ biết khi H.T lên đến nơi thì "tắm xong quần áo mấy ngày không giặt..., bát đũa ăn xong để mốc xanh mốc trắng ra, chỉ dọn phòng khi người yêu vào phòng chơi. Mình quét từ gầm giường với tủ cộng trên giường trống ra được một đống rác như trong hình".

Đặc biệt khi được H.T rủ dọn dẹp phòng ốc, 2 bà tướng vội đáp trả rất tỉnh, như chưa hề có chuyện gì xảy ra: "Dọn làm gì tuần sau bọn chị ra trường rồi"!!! Nghĩa là những ai sắp ra trường, sắp chuyển nhà trọ thì được quyền bày bừa và để đó, mặc kệ cho kẻ ở lại, kẻ đến sau "tự xử" với nhau? Nghĩa là sống với nhau mà không cần quy củ gì hết, cứ "tự tin" làm điều mình thích không màng hậu quả? Đây đích thị là những ông thần bà tướng cứ nên ở riêng thì hơn, đừng sống chung rồi phá tan bầu trời hòa bình của người khác!

KTX bẩn kinh hoàng và màn đáp trả bá đạo: Tuần sau ra trường rồi, có ở nữa đâu mà dọn! - Ảnh 2.

Bốn bề ngập ngụa trong rác thải. Nguồn:

Quần áo không giặt, bát đũa ăn xong cũng không thèm rửa. Nguồn: Beat.vn

Có những bạn được xếp vào hàng "cao thủ trốn dọn nhà" vì cứ hễ đến thời điểm thích hợp lại cáo bận có việc riêng cần ra ngoài gấp, để lại lời nhắn ngắn gọn mà súc tích quá chừng: "Phần của mình cứ để khi nào về mình dọn". Bạn cứ tưởng tượng 1 căn phòng mà phải chia ra khu vực này, khu vực nọ rồi còn "để dành" cho người sau về xử lý thì rốt cuộc cũng chẳng ra cái thể thống gì.

"Nói thật làm sao mà bọn mình chừa ra phần của bạn ấy rồi không dọn được, đã tổng vệ sinh thì quét sạch tất cả luôn. Khi bạn về thì "bãi chiến trường" cũng gọn gàng, sạch sẽ cả rồi. Bọn mình có họp bàn và nhắc nhở nhau, nếu không được chỉ còn cách bạn ấy chuyển ra ngoài thôi", Nhật Linh (SV năm 3) chia sẻ.

KTX bẩn kinh hoàng và màn đáp trả bá đạo: Tuần sau ra trường rồi, có ở nữa đâu mà dọn! - Ảnh 5.
 
KTX bẩn kinh hoàng và màn đáp trả bá đạo: Tuần sau ra trường rồi, có ở nữa đâu mà dọn! - Ảnh 6.

Dù tủ đồ bên cạnh nhưng bỗng chốc trở nên vô hình. Nguồn: Facebook.

Hài hước nhất có lẽ là những trường hợp "sạch có chọn lọc" với tiêu chí khi nào có bạn đến chơi nhà (nhất là người yêu) hoặc khi nhận lệnh "mẫu thân" tới kiểm tra thì mới ba chân bốn cẳng dọn dẹp. Và xong thời kỳ "gian khó" này, mọi chuyện lại đâu vào đấy! Có thể nay ra đường chỉn chu, thơm tho bao nhiêu thì khi về nhà bừa bộn, luộm thuộm bấy nhiêu đến nỗi bạn cùng phòng cũng không còn ngôn từ nào để nhắc nhở.

(Theo Thời đại)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news