Tin mới

Kỳ công như món thịt bò 72 triệu đồng đắt hơn cả bò Kobe

Thứ năm, 27/10/2016, 11:07 (GMT+7)

Loại thịt bò “ngủ đông” này có giá trị đắt hơn cả thịt bò Kobe, nó được tạo ra tại một vùng quê phía Đông Bắc nước Pháp và được bán tại cửa hàng cao cấp ngay trung tâm Paris với giá 3.200 USD (hơn 72 triệu đồng.)

Loại thịt bò “ngủ đông” này có giá trị đắt hơn cả thịt bò Kobe, nó được tạo ra tại một vùng quê phía Đông Bắc nước Pháp và được bán tại cửa hàng cao cấp ngay trung tâm Paris với giá 3.200 USD (hơn 72 triệu đồng.)

Nhờ áp dụng phương pháp nuôi và bảo quản đặc biệt mà chàng trai trẻ người Pháp đã đưa ra thị trường một loại thịt bò có mức giá đắt đỏ, thậm chí chúng đắt hơn thịt bò Kobe và được mệnh danh là loại thịt bò đắt nhất thế giới, VTC dẫn tin từ CNN.

Alexandre Polmand chuyên bán loại thịt bò "ngủ đông" đắt nhất thế giới. Ảnh: CNN

Để làm ra loại thịt bò này, chàng trai Pháp Alexandre Polmand đã sử dụng quy trình “ngủ đông”, giúp thịt có thể dự trữ vô thời hạn mà vẫn không bị giảm chất lượng và vị thơm, ngon của thịt. Theo đó, miếng thịt được thổi tốc độ gió 120km/giờ trong môi trường có nhiệt độ -43 độ C.

Một miếng thịt bò “ngủ đông” như thế được bán ra với giá 3.200 USD, tương đương hơn 72 triệu đồng, đắt hơn so với những tên tuổi trước đó như Black Angus hay Kobe.

Một miếng thịt bò có giá 3.200 USD, tương đương hơn 72 triệu đồng. 

Được biết, Polmand là thế hệ thứ 6 trong gia đình có truyền thống kinh doanh thịt bò từ những năm 1846. Loại thịt đặc biệt của gia đình họ được lấy từ giống bò Blonde Aquitanie, nuôi tại trang trại gia đình ở thị trấn nhỏ Saint Mihiel, thuộc khu Meuse, Lorraine, phía Đông Bắc nước Pháp. Những con bò tại đây được chăm sóc vô cùng kỹ lưỡng, chúng không phải đứng trong chuồng trại chật hẹp mà tại những khu đất rồng hoặc trong rừng để có thể thoải mái đi lại, thậm chí chúng còn có hẳn một ngôi nhà như khách sạn 5 sao chỉ để tránh tuyết và gió lạnh.

Những con bò giống Blonde Aquitanie được chăm sóc đặc biệt tại trang trại gia đình ở thị trấn nhỏ Saint Mihiel.

Vào thời gian rảnh rỗi, Polmand còn nói chuyện với từng con bò để giúp chúng dễ chịu, tránh xa căng thẳng. Việc này giúp cơ thể chúng không tạo ra chất glycogen và axit lactic – hai chất làm giảm đi sự thơm ngon của thịt bò.

Về phần lò mổ, Polman đầu tư tới 1 tiệu Euro vào lò mổ riêng. Đây cũng là nơi được đảm bảo để giảm thiểu tối đa sự căng thẳng, sợ hãi trong những con bò. Chính vì thế họ chỉ giết thịt 4 con bò mỗi tuần. Thịt bò sau khi được giết mổ sẽ bày bán tại cửa hàng thịt cao cấp – Boucheris Polmand trên phố St.Germain des Pres, trung tâm thành phố Paris, Pháp.

Cửa hàng này của Polmand chỉ chuyên bán các loại thịt bò từ trang trại gia đình, và chúng được ủ trong khoảng 28-56 ngày. Sự sang trọng, cao cấp đã tạo cho khách hàng cảm giác khác lạ khi bước vào. Họ từng thừa nhận mình có cảm giác giống như đang bước vào một cửa hàng trang sức hay một quán rượu cổ kính nào đó chứ không phải nơi bán thịt bò.

Mặc dù, giá bán thịt bò “ngủ đông” đắt đỏ là vậy nhưng khách hàng thường phải xếp tên trước hàng tháng trời mới có hàng để mua.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news