Tin mới

Kỳ lạ bố mẹ da đen sinh ra 3 con da trắng

Thứ năm, 06/11/2014, 16:34 (GMT+7)

Người phụ nữ này vô cùng khổ sở khi ba đứa con của cô mắc phải căn bệnh bạch tạng hiếm gặp.

Người phụ nữ này vô cùng khổ sở khi ba đứa con của cô mắc phải căn bệnh bạch tạng hiếm gặp.

 

Tin tức trên Daily Mail cho biết, cô Rosemere Fernandes de Andrade và chồng Joao đều là người da đen nhưng ba trong số 5 người con của họ lại có làn da trắng bạch, mắt vàng, tóc xanh do mắc bệnh bạch tạng.

3 trong số 5 người con của cô Fernandes bị mắc bệnh bạch tạng.

Cô Fernandes, 31 tuổi, đã cố gắng để chạy chữa cho ba đứa con bị bạch tạng của mình: Ruth (10 tuổi), Esthefany (8 tuổi) và Kauan (5 tuổi). Ngoài ra, cô cũng phải mua kem chống nắng đắt tiền bởi cứ sau hai tiếng, những đứa trẻ lại phải bôi kem chống nắng.

Người phụ nữ sống tại Olinda, Brazil cho biết, mỗi khi ra đường cùng các con, cô thường nhận được câu hỏi có phải là mẹ đẻ của 3 đứa trẻ da trắng không. Câu hỏi đó khiến cô cảm thấy không thoải mái chút nào. Tuy nhiên, cô cũng muốn mọi người hiểu nhiều hơn về bệnh bạch tạng.

Những đứa trẻ phải bôi kem chống nắng khi ra ngoài.

Giáo sư về di truyền học Valdir Balbino đến từ trường Đại học Pernambuco cho biết, đây là trường hợp hiếm xảy ra khi bố mẹ và hai người con còn lại đều da đen.

Chắc chắn, bố mẹ đều mang gen bạch tạng thì mới sinh ra con bạch tạng. Nếu bố mẹ mang gen bạch tạng thì 25% khả năng con của họ sinh ra sẽ mắc bệnh này.Được biết, cứ 17.000 người thì có một người mắc bệnh này. Những người bị bạch tạng không có sắc tố da, mắt và tóc. Bệnh nhân thường bị cận thị và rất nhạy cảm khi tiếp xúc với ánh sáng.

Theo Đời sống & Pháp luật/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news