Tin mới

Kỳ lạ cậu bé có 12 ngón tay, 12 ngón chân

Thứ sáu, 29/05/2015, 13:59 (GMT+7)

Một bé trai người Anh sinh ra đã có 12 ngón tay và 12 ngón chân khiến các bác sĩ tại đây vô cùng bất ngờ.

Một bé trai người Anh sinh ra đã có 12 ngón tay và 12 ngón chân khiến các bác sĩ tại đây vô cùng bất ngờ.

Theo tin tức từ Daily Mail, trước khi sinh 7 tháng trước đây, cha mẹ của bé Jacob Duffy đã đi kiểm tra và kết quả cho thấy thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, ngay sau khi Jacob chào đời, cha mẹ em, chị Rachael Hendry (24 tuổi) và chồng John Duffy (28 tuổi) đã vô cùng sốc khi thấy con mình có thêm một ngón ở tất cả hai bàn tay và hai bàn chân.

Ngoài các ngón thừa, các ngón cái của Jacob đều có 3 đốt, nghĩa là có thêm một khớp nữa.

Cậu bé Jacob Duffy khiến các bác sĩ vô cùng bất ngờ khi có 12 ngón tay và 12 ngón chân

Mặc dù một số ngón thừa chỉ dính vào chi rất lỏng lẻo, nhưng các bác sĩ cho biết họ không thể tiến hành phẫu thuật tách ngón ngay lập tức vì trẻ sơ sinh còn quá yếu. Ngón chân thừa của Jacob nếu không được cắt bỏ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng khi cậu bé đến tuổi tập đi.

Các ngón thừa dính vào nhau vô cùng lỏng lẻo

Ngoài khuyết điểm ở tay và chân, Jacob còn bị một số khuyết tật bẩm sinh khác, bao gồm lỗ thông ở tim và những vấn đề về thị lực. Mắt của cậu bé được chẩn đoán là đục thủy tinh thể và cấu trúc mắt bị lệch nghiêm trọng, căn bệnh này chỉ ảnh hưởng 1 trên 10.000 trường hợp, trẻ mắc bệnh sẽ có nhãn cầu nhỏ hơn bình thường, mắt thường xuyên co giật và thị lực kém.

Bé cũng bị dị ứng với các sản phẩm sữa và khó nuốt, vì thế cần được cho ăn đặc hơn.

Các bác sĩ cho rằng có một bệnh nào đó là nguyên nhân của tất cả những vấn đề này - nhưng vẫn chưa chẩn đoán được đó là gì.

Hiện tại các bác sĩ rất khó đánh giá mức độ suy giảm thị lực của bé, vì bé còn quá nhỏ và chưa biết nói. Họ tin rằng những vẫn đề này là nghiêm trọng, nhưng sẽ tiếp tục theo dõi khi bé lớn lên.

Ngoài khuyết điểm ở tay và chân, Jacob còn bị bệnh tim và có vấn đề về mắt

Hiện tại, 2 vợ chồng Hendry đang quyên tiền để xây dựng một căn phòng cảm giác có đầy đủ của đèn và ánh sáng để giúp Jacob phát triển và chơi, mặc dù cậu bé có vấn đề tầm nhìn của mình.

Đến nay, cặp đôi này đã nhận được lên 1,000 bảng Anh trong sáu tuần nhớ sự kêu gọi giúp đỡ của gia đình và bạn bè, số tiền được chuyển cho Trung tâm Hỗ trợ Hawthorn ở Leeds, nơi Jacob đến mỗi tuần.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dị tật thai nhi