Tin mới

Kỳ lạ quả bầu dài 2m, uốn lượn như con rắn ở Thanh Hóa

Thứ hai, 13/02/2017, 10:00 (GMT+7)

Một quả bầu dài tới hơn 2 m, có hình thù kỳ lạ, uốn cong như thân rắn ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Một quả bầu dài tới hơn 2 m, có hình thù kỳ lạ, uốn cong như thân rắn ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Theo tin tức báo Dân Trí, VnExpress, quả bầu kỳ lạ, uốn cong như thân rắn do gia đình bà Bùi Thị Du (làng Quang Tiền, xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) sở hữu. Quả bầu có chiều dài 2,15 m, đường kính tại đuôi bằng cỡ 2 bàn tay khoanh lại. Thân quả bầu có hình thù kỳ lạ, uốn lượn như thân rắn.

Những ngày qua, rất nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến nhà bà Du để tận mắt xem quả bầu kỳ lạ này.

Kỳ lạ quả bầu dài 2m, uốn lượn như con rắn ở Thanh Hóa. Ảnh báo VnExpress

Theo bà Du, quả bầu kỳ lạ là giống bầu canh. Cách đây 9 tháng bà Du đã mang giống bầu canh được một người hàng xóm cho để trồng. Quả bầu lớn nhanh, dài bất thường nên bà Du phải buộc day treo lên để tránh quả bầu chạm đất.

“Quả đúng thực tôi chưa bao giờ thấy quả bầu nào dài mà có hình thù lạ như này. Từ khi có quả bầu, cả làng ai cũng hiếu kỳ kéo đến xem. Lúc đầu nó dài xuống gần mặt đất. Do sợ trẻ nhỏ đến nghịch nên gia đình dùng vải bì để kéo đỡ quả bầu lên giàn cao”, báo Dân Trí dẫn lời anh Phạm Văn Ninh, hàng xóm của gia đình bà Du.

Bầu, tên khoa học Lagenaria siceraria, là một loài thực vật có hoa trong họ Bầu bí (Cucurbitaceae). Loài cây này có nguồn gốc từ Châu Phi và Ấn Độ, ngày nay được trồng rộng rãi ở các nước vùng nhiệt đới và á nhiệt đới trên toàn thế giới.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news