Tin mới

Kỳ lạ quả trứng nhỏ nhất thế giới chỉ bằng hòn bi ve

Thứ sáu, 24/04/2015, 15:57 (GMT+7)

Mới đây, cô bé Shanmon Hayes 12 tuổi phát hiện ra quả trứng gà nhỏ nhất thế giới với chiều dài là 1,8cm.

Mới đây, cô bé Shanmon Hayes 12 tuổi phát hiện ra quả trứng gà nhỏ nhất thế giới với chiều dài là 1,8cm.

Với kích thước chỉ nhỏ bằng hòn bi ve, quả trứng tí hon mà cô bé 12 tuổi người Anh Shannon Hayes tìm thấy đang được xem là quả trứng nhỏ nhất thế giới.

Quả trứng nhỏ nhất thế giới chỉ bé bằng hòn bi ve

Sau khi tìm hiểu thông tin trên mạng, cô bé đã khẳng định quả trứng của mình đang phá kỷ lục của thế giới. Shannon nói: “Cháu tự tin khẳng định đây là quả trứng nhỏ nhất. Nhỏ lắm ý, đến nỗi cháu chẳng muốn ăn nó vào bữa sáng”.

Được biết, cô bé sống tại làng Capel Iwan, Carmarthenshire, xứ Wales cho biết, gia đình mình nuôi 7 con gà mái. Trong số trứng mà đàn gà đẻ ra, Shannon phát hiện có một quả nhỏ hơn nhiều lần so với những quả còn lại. Lo sợ, quả trứng tí hon kỳ lạ này sẽ bị đè vỡ nên cô bé đã đem ngay vào nhà.

Kết quả sau khi đo đạc cho thấy, quả trứng tí hon có chiều dài 1,8cm, tức là nhỏ hơn quả trứng tí hon hiện đang giữ danh hiệu quán quân của thế giới.

Trước đấy, vào năm 2011, một nông dân người Mỹ đã lên tiếng khẳng định quả trứng gà dài 2,1cm của mình mới là quả nhỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, tới năm 2014 bởi một quả trứng khác do con gà mái có tên Muffin, sống tại hạt Somerset, Anh Quốc đẻ ra.

Đến năm 2014 lại có một quả trứng khác nhỏ hơn nó 1mm, con gà này được nuôi nhốt ở Somerset, có tên gọi là Muffin. Tuy nhiên, quả trứng của cô bé Shannon lại nhỏ hơn hẳn 2mm so với những quả trứng kia, chỉ dài 1,8cm.

Hiện tại, cô bé Shannon Hayes đang cất giữ cẩn thận quả trứng này để lưu giữ kỷ lục nhất thế giới với kỷ lục 1,8cm.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news